ClockThứ Sáu, 05/05/2017 07:26

Hạ viện Mỹ thông qua dự luật bãi bỏ Obamacare

TTH.VN - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã giành được một chiến thắng rất cần thiết từ Quốc hội vào hôm qua (4/5) khi các nhà lập pháp thông qua nghị quyết về việc bãi bỏ chương trình baỏ hiểm y tế mang tính bước ngoặt của người tiền nhiệm thường gọi là Obamacare.

Nhà Trắng đẩy nhanh việc xem xét dự luật thay thế Obamacare​Dự luật chăm sóc sức khỏe “Trumpcare” thất bạiTổng thống Donald Trump vận động hủy bỏ chương trình ObamacareCác ủy ban Hạ viện Mỹ thông qua bãi bỏ, thay thế Obamacare

Tổng thống Mỹ Donald Trump và các nhà lập pháp của đảng Cộng hoà tại Vườn hồng, tuyên bố chiến thắng sau cuộc bở phiếu của Quốc hội ngày 4/5/2017. Ảnh: AFP

Trong cuộc bỏ phiếu Quốc hội gây tranh cãi nhất của Tổng thống Trump, các nhà lập pháp đã bỏ 217 phiếu ủng hộ so với 213 phiếu chống - một tỷ lệ rất sít sao, để thông qua dự luật, còn được gọi là Đạo luật Chăm sóc Sức khoẻ Hoa Kỳ, và dỡ bỏ Đạo luật chăm sóc y tế giá cả phải chăng của cựu Tổng thống Obama.

Không có đảng viên Dân Chủ nào ủng hộ dự luật, nhưng khoảng 20 đảng viên đảng Cộng hòa đã bỏ phiếu chống đối với dự luật. Cuộc bỏ phiếu lần này được coi là một thắng lợi cho Tổng thống Donald Trump và nhà diễn thuyết Paul Ryan sau khi họ bị thất bại nặng nề hồi tháng 3 vừa qua. Thời điểm đó, đảng Cộng hòa buộc phải kìm lại biện pháp này vì thiếu phiếu, và chính diễn giả Ryan cũng thừa nhận rằng đảng đã không thể đạt được sự đồng thuận về dự luật thay thế.

Phát biểu sau cuộc bỏ phiếu của Quốc hội hôm qua, Tổng thống đã tuyên bố chiến thắng tại Vườn hồng ở Nhà Trắng, nhấn mạnh rằng Obamacare "về cơ bản đã chết", "chúng ta sẽ chấm dứt chương trình đó và đi đến rất nhiều thứ khác", bao quanh bởi các nhà lập pháp chính của Đảng Cộng hòa.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Reuters & PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top