Thế giới

Hạ viện Mỹ thông qua dự luật chi tiêu xã hội trị giá 1,75 nghìn tỷ USD

ClockThứ Bảy, 20/11/2021 15:37
TTH.VN - Dự luật trị giá 1,75 nghìn tỷ USD do Tổng thống Mỹ Joe Biden đề xuất nhằm tăng cường mạng lưới an sinh xã hội và chống biến đổi khí hậu vừa được Hạ viện Mỹ thông qua vào ngày 19/11 (giờ Mỹ).

Quốc hội Mỹ thông qua dự luật chống thù hận đối với người gốc ÁHạ viện Mỹ thông qua các dự luật về kiểm soát súng đạn

Tổng thống Mỹ Joe Biden trong một bài phát biểu tại Nhà Trắng ở Washington, DC. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Theo Hãng thông tấn Reuters, Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật này trong một cuộc bỏ phiếu, với 220 phiếu thuận và 213 phiếu chống. Tiếp đó, dự luật sẽ được chuyển đến Thượng viện Mỹ.

Trong một tuyên bố được đưa ra sau cuộc bỏ phiếu, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho hay: “Bây giờ, Dự luật Xây dựng lại Tốt hơn được chuyển đến Thượng viện Mỹ, nơi tôi mong chờ dự luật này sẽ được thông qua càng sớm càng tốt để tôi có thể ký thành luật”.

Được biết, các đảng viên Đảng Dân chủ tại Thượng viện Mỹ hy vọng sẽ đạt được thỏa thuận vào cuối tháng 12.

Đáng chú ý, Dự luật Xây dựng lại tốt hơn vừa được Hạ viện Mỹ thông qua sẽ mở đường cho sự mở rộng lớn nhất đối với việc hỗ trợ chăm sóc trẻ em liên bang trong lịch sử nước này, phổ cập giáo dục mầm non cho tất cả trẻ em Mỹ từ 3 - 4 tuổi. Bên cạnh đó, dự luật cũng sẽ nhắm mục tiêu vào chăm sóc sức khỏe, cung cấp các quyền lợi mới trong chương trình bảo hiểm y tế quốc gia Medicare…

Ngoài ra, dự luật này cũng sẽ dành hơn 550 tỷ USD để chống lại vấn đề biến đổi khí hậu, thúc đẩy năng lượng xanh hơn, và cung cấp các quyền lợi mới cho những người Mỹ khi mua xe điện.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & The Washington Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top