ClockThứ Sáu, 17/11/2017 14:08

Hạ viện Mỹ thông qua gói cải cách thuế lớn nhất từ năm 1980 đến nay

Hạ viện Mỹ ngày 16/11 thông qua gói cải cách thuế do chính quyền của Tổng thống Donald Trump đệ trình.

Hạ viện Mỹ thông qua dự luật bãi bỏ ObamacareCác ủy ban Hạ viện Mỹ thông qua bãi bỏ, thay thế ObamacareMỹ tuyên bố sẽ trả tiền cho bức tường với MexicoHạ viện Mỹ thông qua luật cản trở thỏa thuận hạt nhân với Iran

Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết, trong cuộc bỏ phiếu tại Hạ viện, gói cải cách này được thông qua với 227 phiếu thuận và 205 phiếu chống. Nếu được ban hành, đây là lần cải cách thuế lớn nhất tại Mỹ từ năm 1980.

Ảnh minh họa: Reuters.

Theo dự luật cải cách thuế, ngân sách của Mỹ có thể bị thâm hụt 1.500 tỉ USD trong 10 năm tới. Cụ thể, số bậc tính thuế thu nhập cá nhân được tăng từ 4 lên 7 và thuế thu nhập doanh nghiệp giảm từ mức 35% xuống còn 20%. 

Cuộc tranh luận về cải cách thuế tại Mỹ sẽ được chuyển sang Thượng viện nước này. Tuy nhiên, gói cải cách thuế của ông Donald Trump có thể sẽ gặp khó khăn tại Thượng viện Mỹ khi nhiều thành viên thuộc Đảng Cộng hòa không muốn thông qua vì lo ngại thâm hụt ngân sách.

Đảng Cộng hòa không được phép mất quá 2 phiếu ở Thượng viện khi nhiều thông tin cho thấy đảng Dân chủ sẽ đoàn kết không thông qua gói cải cách thuế lần này./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI
Return to top