Thể thao
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 15: Manchester City 2-1 Fulham

Haaland giúp Man City nhọc nhằn giành chiến thắng trước tân binh

ClockChủ Nhật, 06/11/2022 08:09
TTH.VN - Trận đấu giữa Man City và Fulham đã kết thúc với chiến thắng nhọc nhằn 2-1 dành cho đội chủ nhà với pha làm bàn trên chấm 11m của Haaland ở phút bù giờ thứ 5. Với thắng lợi này, Man City tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

Haaland lại lập công, City gây áp lực lên ArsenalXử đẹp Wolves, Man City tạm chiếm ngôi đầuMan City thoát hiểm may mắn trước Chích chòeĐiểm mặt anh tài trước ngày mở mànMan City vô địch, Spurs dự Champions League, Burnley xuống hạng

Alvarez mở tỉ số cho City.- Ảnh: Internet

Man City có cơ hội rất lớn để chiếm ngôi đầu khi chỉ phải đón tiếp tân binh Fulham vào lúc 22h00 ngày 5/11. Fulham đang chơi rất hay. Bằng chứng là sau 14 vòng, họ đang đứng thứ 7 với 19 điểm, còn nhiều hơn 3 điểm so với Liverpool. Đối đầu với ông lớn mùa này, Fulham cũng chơi khá khó chịu khi trong 3 trận gặp Big Six thì họ đã cầm hoà Liverpool, chỉ chịu thua Tottenham, Arsenal với tỷ số sát nút là 1-2. Tuy nhiên, vấn đề của Fulham là họ thường chơi tệ trên sân khách. Bằng chứng là trong 5 trận sân khách gần nhất ở Premier League, Fulham đã thua tới 3. Rõ ràng Fulham không phải đội bóng lỳ lợm khi xa nhà. Trong khi đó, Man City vẫn duy trì được sự ổn định cao. Họ vừa đánh bại Sevilla 3-1 dù tung ra đội hình B. Trước đó, họ cũng có chiến thắng 1-0 trước Leicester. Trên sân nhà, chuỗi chiến thắng của Man City đã kéo dài tới con số 14. Đội gần nhất lấy được điểm trước Man xanh ở Etihad là Liverpool với trận hoà 2-2 ngày 10/4. Đặc biệt, Man City chính là ngáo ộp của Fulham. Bởi trong 12 lần đối đầu gần nhất trên mọi đấu trường, Man xanh toàn thắng. Đây là cơ sở để The Citizens giành trọn 3 điểm trước đội khách. Nếu giành thắng lợi, City sẽ tạm chiếm ngôi đầu và gây áp lực cực lớn lên Arsenal, đội thi đấu muộn hơn 1 ngày và phải có trận đấu đầy khó khăn với Chelsea ở trận derby thành London.

Pereira gỡ hòa cho Fulham.- Ảnh: Internet

Với đội hình rất mạnh, Man City nhanh chóng chiếm giữ thế trận và liên tục bắn phá khung thành thủ môn Leno. Ngay phút thứ 3, thủ thành của đội khách đã phải trổ tài sau cú cứa lòng hiểm hóc của Bernardo Silva. 5 phút sau, Leno tiếp tục phải bay người cứu thua cho Fulham khi De Bruyne tung cú nã đại bác từ xa. Phút 13, Guendogan dứt điểm đưa bóng đi lập bập khiến cựu thủ môn của Arsenal tương đối khó khăn để cản phá.

Cuối cùng, sau rất nhiều những tình huống nguy hiểm được tạo ra, bàn thắng mở tỷ số đã đến với đội chủ sân Etihad ở phút 16. Sau đường chọc khe tuyệt vời của Guendogan, tiền đạo trẻ Alvarez thoát xuống tốc độ và tung ra cú dứt điểm trái phá. Leno dù rất xuất sắc nhưng cú chạm tay vào bóng của thủ thành người Đức cũng chỉ khiến bóng đập vào mép dưới xà ngang trước khi làm tung lưới đội khách.

Sau bàn thắng mở tỷ số, thế trận tiếp tục nghiêng hẳn về phía chủ nhà Man City với tỷ lệ kiểm soát bóng có thời điểm lên tới 80%, nhưng các cú dứt điểm tới từ Kevin de Bruyne, John Stones hoặc bị thủ thành Leno cản phá, hoặc bị trọng tài từ chối do lỗi việt vị.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 26. Hàng thủ Man City trong một thoáng mất tập trung đã để xổng Wilson băng vào vòng cấm và Joao Cancelo buộc phải tung cú huých vai vào cầu thủ tấn công của đội khách. Trọng tài rút ngay tấm thẻ đỏ trực tiếp cho hậu vệ của Man City, đồng thời cho Fulham được hưởng phạt đền. Từ khoảng cách 11m, Andres Pereira đã dễ dàng đánh bại người đồng hương Ederson để ghi bàn gỡ hòa cho Fulham.

Có lợi thế hơn người, những phút tiếp theo của hiệp 1, đội khách Fulham lấy lại được thế trận và thi đấu cân bằng hơn với Man City nhưng cũng không có được tình huống nào uy hiếp khung thành Ederson. Với Man City, dù đá thiếu người, nhưng họ vẫn tạo ra được các pha lên bóng nguy hiểm. Đáng tiếc nhất là tình huống bỏ lỡ của Grealish ở phút 42 với cú cứa lòng đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Bước sang hiệp 2, mặc dù thi đấu thiếu người nhưng Man City với đẳng cấp vượt trội vẫn là những người nắm giữ quyền kiểm soát thế trận và bóng liên tục lăn bên phần sân đội khách. Tuy nhiên, trước hàng thủ được tổ chức nhiều lớp của Fulham, nhà ĐKVĐ không thể tung ra nổi một cú dứt điểm đi trúng khung thành thủ môn Leno. Thậm chí, City còn suýt phải nhận trái đắng ở phút 62, khi Wilson thoát xuống và dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc.

Haaland đem về chiến thắng nhọc nhằn cho nhà ĐKVĐ.- Ảnh: Internet

Nhận thấy sự bế tắc, Pep Guardiola buộc phải tung cả hai cầu thủ Foden và Haaland vào sân để tăng cường sức tấn công. Sự có mặt của hai cầu thủ tấn công chất lượng giúp Man City tạo ra được nhiều tình huống uy hiếp khung thành đội khách hơn. Phút 74, Haaland đã bay người đánh đầu dũng mãnh tung lưới Fulham sau đường tạt bóng chính xác của De Bruyne. Tuy nhiên, VAR đã vào cuộc và xác định chân sút người Na Uy đã rơi vào thế việt vị.

Thế trận bế tắc diễn ra đến phút bù giờ thứ 4, khi De Bruyne mang về một quả đá phạt 11m cho Man City sau khi bị Robinson ngáng chân trong vòng cấm. Haaland dù thực hiện không tốt quả đá phạt đền và bị Leno chạm tay vào bóng, nhưng vẫn có được bàn thắng ấn định tỷ số 2-1.

Với chiến thắng nhọc nhằn, Man City tạm thời vượt mặt Arsenal để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 32 điểm, nhiều hơn Arsenal 1 điểm. Trong khi đó, thực sự đáng tiếc cho Fulham khi họ vẫn thiếu một chút bản lĩnh để có thể làm nên chuyện trước các ông lớn.

Kết quả vòng 15 ngày 5/11:

Nottingham Forest 2-2 Brentford

Leeds 4-3 Bournemouth

Wolves 2-3 Brighton

Man City 2-1 Fulham

Everton 0-2 Leicester

Huy Trương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
  • Trực tiếp tiengruoi TV chất lượng cao

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Return to top