Thể thao
Champions League 2022/23, lượt về vòng 1/8: Manchester City 7-0 RB Leipzig

Haaland hủy diệt đội khách

ClockThứ Tư, 15/03/2023 08:05
TTH.VN - Ở trận đấu lượt về vòng 1/8 Champions League giữa Man City và Leipzig, tưởng như Man xanh phải trải qua một trận đấu vô cùng khó khăn sau những gì đội khách đã thể hiện ở lượt đi nhưng trong ngày mà Haaland khiến lưới của đối phương rung đến 5 lần, nhà ĐKVĐ Premier League đã dễ dàng giành vé vào tứ kết với thắng lợi đậm đà 7-0.

Man xanh cầm vàng lại để vàng rơiKéo sập Anfield, Real đặt 1 chân vào tứ kếtBarca ê chề chia tay Champions League

leftcenterrightdel

Haaland hủy diệt Leipzig với 5 lần ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Internet

Man City được trở về sân nhà Etihad để đón tiếp đối thủ RB Leipzig vào lúc 03h00 ngày 15/3 trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League. Ở trận đấu lượt đi, Leipzig đã gây ra rất nhiều khó khăn cho thầy trò Pep Guardiola, qua đó khiến nửa xanh thành Manchester chỉ có thể thu về kết quả hòa 1-1. Sau trận đấu đó, Man City đã cho thấy sự chuẩn bị rất tốt cho cuộc tái đấu này với chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp. Nhìn rộng hơn, đội bóng của HLV Pep Guardiola đã có 8 trận liền bất bại với 6 thắng lợi và chỉ 2 lần bị cầm hòa. Những gì mà Man City đang thể hiện khiến người hâm mộ The Citizens rất yên tâm khi đội bóng con cưng của họ chuẩn bị tiếp đón Leipzig trên sân nhà. Về phần Leipzig, đại diện nước Đức đã gượng dậy rất nhanh sau thất bại 1-2 dưới tay Dortmund. Bằng chứng là họ vừa đè bẹp M'Gladbach tới 3 bàn không gỡ ở vòng 24 Bundesliga. Với đội hình tương đối chất lượng, Leipzig được kì vọng khiến Man City tiếp tục có thêm một đêm vất vả.

Tuy nhiên, không có bất ngờ nào xảy ra khi Leipzig hoàn toàn chịu trận trước Man City. Đội chủ nhà nhanh chóng đẩy đội hình lên cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 3, lời cảnh báo đầu tiên được gửi đến khi De Bruyne có quả tạt chính xác vào bên trong nhưng Guendogan trong tư thế trống trải lại dứt điểm vọt xà. 7 phút sau, Ake có đường phất bóng từ phần sân nhà để Haaland sử dụng tốc độ của mình thoát xuống đối mặt nhưng cú sút của tiền đạo người Na Uy không thắng được Blaswich. Phút 19, từ một tình huống phạt góc, hàng thủ của Leipzig đã bị rối va tạo điêu kiện đến 2 lần cho Akanji có cơ hội dứt điểm nhưng trung vệ của Man City đều không thành công. Nhưng trong tình huống lộn xộn này, trọng tài sau khi tham khảo VAR đã xác nhận bóng chạm tay Henrichs trong vòng cấm và cho Man City được hưởng penalty. Từ khoảng cách 11m, Haaland dễ dàng đánh bại thủ thành Blaswich để mở tỉ số trận đấu.

Và chỉ 2 phút sau bàn mở tỉ số, Haaland tiếp tục khiến lưới của đội khách phải rung lên. De Bruyne có tình huống đi đột phá và dứt điểm từ xa đưa bóng đập trúng xà ngang. Bóng bật ra và Haaland đơn giản bật cao đánh đầu vào khung thành gần như đã bỏ trống.

Phút 30, suýt nữa có bàn thắng thứ 3 cho Haaland khi số 9 của Man City tách người khôn khéo sau pha chọc khe của Guendogan rồi tung cú đá ở góc hẹp nhưng thủ môn Blaswich của đội khách đã chơi tập trung. Nhưng đến phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1, tiền đạo người Na Uy đã hoàn tất cú hattrick cho riêng mình. Dias bật cao đánh đầu về góc xa nhưng bóng lại đập trúng cột dọc. Bóng lăn trên vạch vôi và nỗ lực phá bóng của Haidara vô tình lại đưa bóng đập trúng người Haaland và bay vào lưới.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, đội quân của Pep Guardiola vẫn hoàn toàn chiếm thế thượng phong khi Lepizig gần như đã buông xuôi. Phút 49, nhận đường chuyền từ Grealish, Guendogan có pha ngoặt bóng ngay trước vòng cấm trước khi tung cú đá chìm bằng chân trái làm bó tay thủ thành Blaswich để nâng tỉ số lên thành 4-0.

leftcenterrightdel

Siêu phẩm của De Bruyne ấn định thắng lợi đậm đà cho Man City. Ảnh: Internet

4 phút sau, tiếp tục là Haaland nổ súng. Từ một tình huống phạt góc, trung vệ Dias bật cao đánh đầu đưa bóng đến vị trí của Haaland và cú đánh đầu của tiền đạo người Na Uy khiến thủ thành Blaswich vất vả cản phá. Bóng bật ra và Haaland đã chọn vị trí chính xác để dứt điểm bồi, qua đó có cho mình bàn thắng thứ 4.

Phút 57, Haaland hoàn thành ngày thi đấu chói sáng với bàn thắng thứ 5. Từ quả tạt bóng của Mahrez, Akanji có pha dứt điểm khiến Blaswich đẩy bóng ra. Và rất kì lạ khi bóng liên tục tìm đến vị trí của Haaland. Tất nhiên trước một khung thành đã rộng mở, Haaland không thể không ghi bàn.

Với cách biệt quá an toàn, HLV Pep Guardiola đã rút dần một số trụ cột ra nghỉ trong đó có Haaland. Tuy vậy, Man xanh vẫn có thêm bàn thắng thứ 7 ở phút bù giờ của hiệp 2. Mahrez đi bóng từ cánh phải rồi chuyền vào trung lộ cho De Bruyne. Và ở khoảng cách khoảng 25m, cú nã đại bác của tiền vệ người Bỉ đã không cho Blaswich bất kì cơ hội nào để cản phá.

Chung cuộc, Man City có màn thảm sát Leipzig với tỉ số 7-0, qua đó giành vé vào tứ kết với tổng tỉ số 8-1. Ở trận đấu cùng giờ, chỉ cần một kết quả hòa không bàn thắng là đủ để Inter vượt qua Porto bước tiếp vào vòng đấu cho 8 đội mạnh nhất.

 Kết quả lượt về vòng 1/8 ngày 15/3:

Man City 7-0 (8-1) Leipzig

Porto 0-0 (0-1) Inter


Nhật Huy
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 10: Manchester City 4-0 Southampton
Haaland lại lập công, City gây áp lực lên Arsenal

Không có bất kỳ bất ngờ nào xảy ra ở Etihad khi Man City dễ dàng đè bẹp Southampton 4-0 ở vòng 10 Ngoại hạng Anh 2022/23, trong đó Haaland tiếp tục tỏa sáng với 1 bàn thắng. Thắng lợi này giúp Man xanh tạm chiếm ngôi đầu của Arsenal - đội sẽ gặp Liverpool trong trận cầu tâm điểm của vòng này.

Haaland lại lập công, City gây áp lực lên Arsenal
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 5: Manchester City 6-0 Nottingham Forest
Haaland lập hattrick thứ 2 liên tiếp, City hủy diệt tân binh

Man City tiếp tục có một vòng đấu dễ thở khi chỉ phải tiếp đón tân binh Nottingham Forest vào 01h30 ngày 1/9. Cỗ máy tấn công của Man City đang chạy hết công suất với 13 bàn thắng sau 4 vòng đấu. Nhưng HLV Pep Guardiola chưa thể hài lòng về hàng phòng ngự thiếu tập trung.

Haaland lập hattrick thứ 2 liên tiếp, City hủy diệt tân binh
Ngăn chặn tình trạng khai thác có tính hủy diệt

Chiều 16/8, Văn phòng UBD tỉnh cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 8712/UBND-NN về việc ngăn chặn tình trạng sử dụng điện, chất độc, chất nổ, nghề và ngư cụ cấm để khai thác thủy sản.

Ngăn chặn tình trạng khai thác có tính hủy diệt
Nghiêm trị mọi hành vi phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 81/2019/NĐ-CP về phòng, chống phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt. Nghị định này quy định về nguyên tắc, chính sách, biện pháp, lực lượng, phương tiện phòng, chống phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong hoạt động phòng, chống phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Nghiêm trị mọi hành vi phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt
Return to top