Thể thao
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 17: Leeds 1-3 Manchester City

Haaland lập cú đúp, Man xanh đòi lại vị trí thứ 2

ClockThứ Năm, 29/12/2022 07:35
TTH.VN - Như thường lệ, “quái vật” Haaland lại tỏa sáng ở trận đấu giữa Leeds và Man City để mang về chiến thắng 3-1 cho đội khách. Man xanh đòi lại vị trí nhì bảng từ tay Newcastle và thu hẹp cách biệt với Arsenal còn 5 điểm.

Man xanh bị “ong chích” ngay trên sân nhàĐè bẹp Leeds, Man xanh tái chiếm ngôi đầuĐể Spurs cầm chân, Liverpool bị Man xanh bỏ xa

Sau chiến thắng 3-1 trước West Ham, Arsenal đã nới rộng khoảng cách với Man City lên thành 8 điểm. Đội quân của Pep Guardiola buộc phải đánh bại Leeds trong trận đấu vào lúc 03h00 ngày 29/12 để thu hẹp khoảng cách điểm số, tiếp tục nuôi hy vọng trong cuộc đua vô địch.

Leeds đang chơi rất tệ. Bằng chứng là 2 trận chính thức gần nhất, họ đều nhận thất bại. Tính rộng hơn, trong 12 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Leeds để thua tới 8 trận. Đó là phong độ tồi tệ của đội chủ sân Elland Road. Hàng thủ của Leeds cũng rất kém cỏi quãng thời gian này. Ở trận gần nhất, họ đã thủng lưới 4 bàn trước Tottenham. Chính việc hàng thủ mong manh như này là nguyên nhân khiến họ mặc dù liên tục dẫn trước Spurs, nhưng cuối cùng lại không bảo vệ được chiến thắng.

Trong khi đó, Man City có phong độ cao hơn rất nhiều. Bằng chứng là 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Man xanh thắng tới 6 trận. Trong 2 trận gần nhất gặp Leeds, Man City cũng toàn thắng cả 2 trận, ghi 11 bàn. Thầy trò Pep Guardiola cũng đang rất khát điểm trận này. Với động lực cao cùng với đẳng cấp vượt trội, Man City có nhiều cơ hội giành chiến thắng.

Rodri khai thông thế bế tắc của trận đấu. Ảnh: Internet

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Man City vẫn nhập cuộc đầy chủ động. Ngay phút đầu tiên, từ pha phất bóng dài chính xác của Ake, Haaland đã suýt ghi bàn mở tỷ số nhưng may cho Leeds là thủ môn Meslier đã kịp xuất sắc cứu thua khi phán đoán chính xác ý đồ lốp bóng của tiền đạo người Na Uy.

Những phút sau đó, thế trận hoàn toàn nằm trong quyền kiểm soát của Man xanh. Họ tấn công dồn dập và tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm. Phút thứ 6, thủ thành Meslier đã phải đứng chôn chân sau pha phối hợp nhuần nhuyễn của các cầu thủ tấn công bên phía City với người kết thúc là De Bruyne nhưng may cho Leeds là bóng lại đi chệch cột. Gần 15 phút sau, tới lượt Guendogan tung cú đá sệt rất khó chịu đưa bóng đi sát cột dọc.

Phút 30, De Bruyne có pha vẩy má ngoài điệu nghệ cho Haaland băng xuống đối mặt với Meslier nhưng lần thứ 2 trong trận đấu này, số 9 của Man City không thể thắng được thủ thành của đội chủ nhà. 2 phút sau, Mahrez có quả tạt rất tốt vào bên trong nhưng Grealish đã bị bất ngờ và không có được tư thế tốt nhất để hãm bóng. Không lâu sau đó, cơ hội đối mặt mở ra với Guendogan nhưng Meslier vẫn tỏ ra quá hay trong những tình huống một đấu một.

Phút 43, Grealish treo bóng vào khu vực cấm địa cho Mahrez chạy chỗ dứt điểm cắt mặt nhưng bóng lại đi ra ngoài. Đến phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp 1, từ pha chạm bóng tinh tế của De Bruyne, Lewis xộc thẳng vào vòng cấm trước khi mở ra cơ hội rất ngon ăn cho Grealish nhưng cầu thủ người Anh khiến HLV Pep Guardiola cùng các đồng đội ngán ngẩm khi dứt điểm đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc.

Phải đến phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, Man City mới có thể phá thủng lưới của đội chủ nhà. Mahrez tung ra cú dứt điểm khó chịu, Meslier không bắt dính bóng và Rodri đã băng vào đá bồi mở tỷ số trận đấu.

Haaland tiếp tục thể hiện phong độ hủy diệt của mình với cú đúp vào lưới Leeds. Ảnh: Internet

Có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, các cầu thủ đội khách đã thực sự hưng phấn. Và họ nhanh chóng nổ súng liên tiếp ở đầu hiệp 2. Phút 51, Cooper chuyền hỏng quá non cho Koch.  Grealish băng lên cướp bóng trước khi căng ngang dọn cỗ cho Haaland ghi bàn vào gôn trống.

Tới phút 64, De Bruyne "châm ngòi", Haaland phối hợp một - hai với Grealish trước khi tung cú sút bằng chân phải làm tung lưới của Leeds thêm một lần nữa. Với 2 bàn thắng trong trận đấu này, tiền đạo người Na Uy đã có cho mình 20 bàn thắng khi mà giải đấu chỉ mới kết thúc được 1 nửa chặng đường.

Sau khi có được 3 bàn thắng, Man City bắt đầu chơi chậm lại và Leeds đã có cơ hội. Phút 73, Greenwood đá phạt góc từ cánh trái để Struijk thoát khỏi sự đeo bám của cả Haaland lẫn Akanji trước khi đánh đầu làm bó tay Ederson. Đáng tiếc khi đây cũng là tất cả những gì mà Leeds có thể làm được.

Chung cuộc, Pep và các học trò giành thắng lợi 3-1 trước Leeds và rời sân Elland Road với 3 điểm trọn vẹn. Man City chiếm lại vị trí thứ 2 từ tay của Newcastle và duy trì khoảng cách 5 điểm với đội đầu bảng Arsenal.

Trương Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Return to top