Thể thao
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 4: Manchester City 4-2 Crystal Palace

Haaland lập hattrick, City lội ngược dòng thành công

ClockChủ Nhật, 28/08/2022 06:51
TTH.VN - Trận đấu bắt đầu lúc 21h00 đêm 27/8 (giờ VN), Man City được chơi trên sân nhà Etihad trước Crystal Palace. Man xanh được kỳ vọng sẽ chơi một trận tưng bừng để quên đi trận hòa 3-3 trước Newcastle ở vòng trước. Nhưng từ trước tới nay và đặc biệt là dưới thời HLV Patrick Vieira, một người cũ của Etihad, Crystal Palace chưa bao giờ là một đối thủ dễ chơi.

Man City vô địch, Spurs dự Champions League, Burnley xuống hạngMan City thoát hiểm may mắn trước Chích chòeVùi dập tân binh, Man xanh leo lên đỉnh bảng

Palace tiếp tục làm khó City khi vươn lên dẫn trước 2-0 trong hiệp 1. Ảnh: Internet

Palace là đối thủ hiếm hoi không thua mà cũng không để thủng lưới trước Man City trong cả 2 lần đối đầu mùa trước, thắng 2-0 ngay tại Etihad và hòa 0-0 trên sân nhà. Tuy nhiên, City chắc chắn vẫn sẽ được đánh giá cao hơn. Trận hòa 3-3 trước Newcastle chỉ là lần thứ 2 mà City để mất điểm trong 10 trận gần đây, và Pep cùng các học trò cũng đã toàn thắng 5 trận sân nhà gần nhất.

Như thường lệ, Man City vẫn là đội làm chủ thế trận ngay từ những phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong khoảng nửa đầu hiệp 1, trong khi vẫn đang loay hoay tìm cách xuyên thủng mành lưới đối thủ thì đội chủ sân Etihad liên tục phải nhận những gáo nước lạnh bởi sai lầm liên tiếp của hàng phòng ngự. Ngay ở phút thứ 4, Palace có quả đá phạt bên cánh phải. Bóng được treo vào vòng cấm Man City, vô tình đập vào đùi Stones đi thẳng vào lưới.

Chưa kịp làm gì để xoay chuyển tình thế, Man City tiếp tục phải nhận thêm trái đắng nữa ở phút 21. Từ quả phạt góc bên cánh phải, Andersen trong tư thế không bị ai kèm dễ dàng đánh đầu tung lưới Ederson.

Nhận hai "cú đấm" trời giáng, Man City dốc toàn lực tấn công. Đội chủ nhà kiểm soát hoàn toàn khu trung tuyến song bế tắc trước chiếc xe bus 2 tầng của Palace. Không ai còn nhận ra The Citizens khi họ chơi rời rạc và không thể tạo ra bất kỳ pha bóng thực sự nguy hiểm nào.

Tuy nhiên, mọi thứ đã đảo chiều quá nhanh trong hiệp 2. Bước ngoặt bắt đầu từ phút 53, khi Bernardo Silva sau khi đón bóng ở cánh phải đã chạy cắt vào trung lộ rồi sút chìm. Bóng khẽ chạm một cầu thủ Palace trước khi đi vào lưới. Tỉ số được rút ngắn xuống còn 1-2.

Cú hattrick của Halland giúp Man City ngược dòng thành công. Ảnh: Internet

Cởi bỏ được áp lực về mặt tâm lý, Man City dồn lên mạnh mẽ khiến Palace không thể trụ vững. Phút 62, Haaland di chuyển thông minh băng cắt đánh đầu tung lưới Palace gỡ hòa 2-2 cho Man City sau đường chuyền của Foden.

Man City thừa thắng xông lên sau 2 bàn gỡ hòa chóng vánh. Thời gian vẫn còn nhiều để nhà ĐKVĐ lội ngược dòng. Và chưa đầy 10 phút sau, Man City đã hoàn thành nhiệm vụ và người điền tên lên bảng điện tử vẫn là Haaland. Man City đã có hàng loạt pha phối hợp như đá tập trong vòng cấm của Palace, và nhiệm vụ còn lại của Haaland rất dễ dàng.

Phút 81, Haaland khép lại ngày thi đấu thăng hoa của mình khi hoàn tất cú hat-trick. Nhận đường chuyền của Gundogan, ngôi sao người Na Uy tỳ đè vượt qua 2 cầu thủ Palace rồi sửa lòng ghi bàn.

Quãng thời gian còn lại chứng kiến sự bất lực của Palace bởi họ không cầm nổi bóng để tấn công. Chung cuộc, Man City hạ Palace 4-2 tại Etihad. Chiến thắng này giúp Man City tái chiếm ngôi đầu bảng với 10 điểm, nhiều hơn Arsenal 1 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Thứ 7 là 1 ngày thi đấu thành công với các ông lớn. Ngoài Man City được hưởng niềm vui, người hàng xóm Man United cũng có thắng lợi tối thiểu trước Southampton ở trận đấu sớm của vòng 4. Liverpool tạo ra thắng lợi đậm nhất trong mùa giải khi vùi dập tân binh Bournemouth 9 bàn không gỡ. Chelsea mặc dù chơi thiếu người trong hơn 1 giờ đồng hồ nhưng vẫn có thắng lợi 2-1 đầy quả cảm trước Leicester.

Kết quả vòng 4 ngày 27/8:

Southampton 0-1 Man United

Brentford 1-1 Everton

Man City 4-2 Crystal Palace

Brighton 1-0 Leeds

Chelsea 2-1 Leicester

Liverpool 9-0 Bournemouth

Thanh Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Return to top