Thể thao
Champions League 2022/23 – Lượt 2 bảng G: Manchester City 2-1 Dortmund

Haaland phá lưới đội bóng cũ, City lội ngược dòng ngoạn mục

ClockThứ Năm, 15/09/2022 08:32
TTH.VN - Man City có cuộc tiếp đón Dortmund cực kì khó nhằn vào lúc 2h00 ngày 15/9. City vẫn đang thể hiện phong độ cao kể từ đầu mùa giải. Ngoại trừ trận thua siêu cúp Anh trước Liverpool và 2 lần bị cầm hòa tại Premier League, các học trò của Pep Guardiola luôn thị uy sức mạnh trước đối thủ bằng những chiến thắng cách biệt.

“Chân mệnh thiên tử” gọi tên RealMan City vô địch, Spurs dự Champions League, Burnley xuống hạngMan City thắng kịch tính tại EtihadMan xanh vào bán kếtHaaland tỏa sáng, Dortmund chiếm ưu thế trên đất Tây Ban Nha

Bellingham bất ngờ mở tỉ số trận đấu cho đội khách. Ảnh: Internet

Haaland luôn là cái tên sáng nhất trong đội hình đội chủ sân Etihad khi chân sút người Na Uy liên tục nhả đạn và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Dortmund cần phải cực kì cần trọng trước người cũ của mình, đặc biệt là khi đội bóng áo vàng đen đang thể hiện một bộ mặt thiếu bất ổn. Chỉ mới tuần trước, khi vừa trở về giải quốc nội sau chiến thắng 3-0 trước Copenhagen ở trận ra quân Champions League, Dortmund ngay lập tức phơi áo trước RB Leipzig với tỉ số tương tự. Chấn thương chính là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến phong độ phập phù của đội bóng vùng Ruhr khi có đến gần 10 cái tên vẫn đang làm bạn với giường bệnh. Ở điều kiện bình thường, Man City đã mạnh hơn Dortmund. Bây giờ, khi Dortmund sứt mẻ lực lượng, Man City càng có thêm cơ sở để tự tin giành trọn 3 điểm.

Tuy nhiên, trái với mọi dự đoán về một kết quả cách biệt, thực tế trên sân lại là một kịch bản tương đối khó khăn cho The Citizens. Đúng như phát biểu của các thành viên Dortmund trước trận, họ đã nghiên cứu rất kỹ Haaland và tìm mọi cách để khắc chế trung phong người Na Uy. Hiệp 1 của trận đấu chứng kiến thế trận chặt chẽ và không có nhiều cơ hội được tạo ra. Bộ đôi Haaland và De Bruyne liên tục bị rất nhiều bóng áo vàng theo kèm và không thể phát huy được gì. 45 phút thi đấu đầu tiên, Man City tung ra được 4 cú dứt điểm nhưng không lần nào đi trúng đích. Hai tiền đạo cánh là Grealish và Mahrez thi đấu vô cùng nhạt nhòa khiến cho lối chơi của City vô hồn.

Cú nã đại bác của Stones đưa trận đấu về vạch xuất phát. Ảnh: Internet

Các diễn biến hấp dẫn nhất của trận đấu được dồn cho hiệp 2. Ngay sau giờ nghỉ, Dortmund bất ngờ tăng tốc. Phút 51, Dortmund triển khai tổ chức phản công nhanh. Reus có pha xâm nhập vòng cấm rất hay, thực hiện một động tác giả để loại bỏ người đồng đội cũ Akanji rồi tung cú cứa lòng hiểm hóc nhưng bóng lại chệch cột. 5 phút sau, từ một pha bóng cố định, lại là Reus với quả tạt chính xác đã giúp Bellingham băng cắt đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số trận đấu.

Không thể ngồi yên được nữa, Pep tung liên tiếp Alvarez, Bernardo Silva và Phil Foden vào sân. Những nhân tố mới này ngay lập tức đẩy cao tốc độ tấn công của City lên. Phút 66, De Bruyne chuyền bóng loại bỏ hàng thủ Dortmund, tiếc rằng cú dứt điểm của Haaland lại đi trúng mép ngoài cột dọc. 6 phút sau, Foden căng ngang khó chịu vào vòng cấm nhưng Hummels đã nhoài người phá bóng ngay trước mũi giày của Haaland.

Haaland tung người dứt điểm đẳng cấp giúp City ngược dòng. Ảnh: Internet

Giữa lúc đội bóng gặp muôn vàn khó khăn, một hậu vệ là John Stones đã tỏa sáng theo cái cách mà không ai ngờ. Phút 80, nhận bóng từ De Bruyne bên ngoài vòng cấm chếch bên cánh phải, trung vệ người Anh tung ra cú sút cực kì táo bạo ngay sát mép vòng cấm. Bóng đi căng và găm thẳng vào nóc lưới trong cái đứng nhìn sững sờ của thủ thành Meyer.

Có được bàn gỡ quý như vàng, City tranh thủ thời gian tổ chức tấn công liên tục. Và chỉ cần 4 phút sau, bàn thắng thứ 2 đã đến. Cancelo tung ra đường tạt bằng má ngoài đẳng cấp đưa bóng tới chỗ Haaland trước khi siêu sao người Na Uy bay người dứt điểm siêu hạng làm tung lưới đội bóng cũ.

Bàn thắng của Haaland cũng là bàn thắng ấn định thắng lợi 2-1 cho Man City. Với kết quả này, đội chủ sân Etihad đã có trận thắng thứ 2 liên tiếp và yên vị ở ngôi đầu bảng. Còn về phần Dortmund, 2 trận quyết chiến sắp tới với Sevilla sẽ quyết định xem chiếc vé đi tiếp còn lại của bảng G, khi Man City tỏ ra quá vượt trội còn Copenhagen chưa đủ sức để làm nên chuyện.

Kết quả lượt 2 ngày 15/9:

Bảng A:

Rangers 0-3 Napoli

Bảng E:

Milan 3-1 Dinamo Zagreb

Chelsea 1-1 Salzburg

Bảng F:

Shakhtar 1-1 Celtic

Real Madrid 2-0 Rb Leipzig

Bảng G:

Copenhagen 0-0 Sevilla

Man City 2-1 Dortmund

Bảng H:

Juventus 1-2 Benfica

Maccabi Haifa 1-3 PSG

Thanh Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Không dễ dàng cho các đội bóng “chiếu trên”

Ở thứ hạng cao hơn hẳn nhưng phải đến cuối cùng, tuyển nữ Thụy Điển mới giành trọn 3 điểm trước Nam Phi. Thua Hà Lan, tuyển nữ Bồ Đào Nha quyết đấu với các nữ “Chiến binh Sao Vàng”. Hòa thất vọng trước Jamaica, sức mạnh của các cô gái Pháp bị nghi ngờ.

Không dễ dàng cho các đội bóng “chiếu trên”
Champions League 2022/23, chung kết: Manchester City 1-0 Inter Milan
Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh

Cuối cùng thì trận đấu khép lại mùa giải 2022/23 – trận chung kết Champions League giữa Man City và Inter được diễn ra vào lúc 02h00 ngày 11/6.

Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 37: Manchester City 1-0 Chelsea
Thắng tối thiểu Chelsea, Man xanh mở hội tại Etihad

Trận đấu giữa Man City và Chelsea thuộc vòng 37 Premier League đã diễn ra khá hấp dẫn khi cả 2 liên tục giằng co, tuy nhiên cho dù có sử dụng đội hình B thì nhà ĐKVĐ vẫn tỏ ra nhỉnh hơn so với The Blues. Bàn thắng duy nhất của Alvarez giúp màn nâng cúp sau đó của Man City thêm trọn vẹn.

Thắng tối thiểu Chelsea, Man xanh mở hội tại Etihad
Champions League 2022/23, bán kết lượt về: Manchester City 4-0 Real Madrid
Nuốt chửng nhà vua, Man xanh hiên ngang vào chung kết

Ở trận bán kết lượt về giữa Man City và Real, người hâm mộ không còn nhận ra cái uy của Kền kền trắng khi đội khách hoàn toàn bị hủy diệt trước đại diện Premier League. Man xanh dễ dàng nã 4 bàn vào lưới của Real để biến Los Blancos trở thành cựu vương và tiến vào trận chung kết để đối đầu với Inter.

Nuốt chửng nhà vua, Man xanh hiên ngang vào chung kết
Return to top