ClockThứ Hai, 05/12/2016 15:31

Hack facebook rồi tống tiền bằng clip "nóng"

TTH.VN - Sau khi chiếm dụng tài khoản facebook của chị H., Luân thấy có 3 clip cảnh nóng “chat sex” giữa chị H. với chồng nên nảy sinh ý định tống tiền.

Chiều 5/12, đại tá Nguyễn Văn Minh, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an tỉnh cho biết, đang tạm giữ hình sự đối với Lương Đài Luân (25 tuổi, trú khu phố 7, phường 1, TP. Đông Hà, Quảng Trị) để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và cưỡng đoạt tài sản.

Đối tượng Lương Đài Luân

Theo đó, đối tượng Lương Đài Luân lên mạng xã hội facebook làm quen với một phụ nữ người Việt đang ở CHLB Đức. Từ người phụ nữ này, Luân tiếp tục kết bạn với chị H. (33 tuổi, công tác ở một trường học tại TP. Huế), sau đó hack địa chỉ này và đổi mật khẩu rồi chiếm đoạt luôn tài khoản.

Với tài khoản fecebook có được, Luân đã nhắn tin với em chị H. nói mình đang cần card điện thoại. Nghĩ là chị mình thật nên em của H. đã không ngần ngại mua nhiều card điện thoại với tổng số tiền 5 triệu đồng nhắn vào tài khoản của Luân. Vụ này Luân lừa đảo chiếm đoạt 5 triệu đồng.

Tang vật 20 triệu đồng thu giữ từ người của Lương Đài Luân

Chưa hết, từ tài khoản cướp được, Luân thấy ở đó có lưu 3 clip “cảnh nóng” của chị H. và chồng thường “chat sex” trong những lúc xa nhau nên nảy sinh ý định tống tiền. Luân liên lạc với chị H. yêu cầu đưa cho mình 20 triệu đồng, nếu không các cảnh nóng trên sẽ được tung lên mạng.

Tối 1/5, theo thỏa thuận, L từ Quảng Trị vào Huế để nhận tiền tại một quán cà phê trên đường Nguyễn Huệ (TP. Huế). Ngay khi Luân vừa nhận 20 triệu đồng từ tay chị H. thì các trinh sát ập vào bắt quả tang. Tại cơ quan công an, Luân thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hiện, PC46 tỉnh đang mở rộng điều tra vụ việc.    

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cẩn trọng với nhiều chiêu thức lừa đảo hiện nay

Nhiều chiêu thức lừa đảo của các đối tượng xấu đã được lực lượng chức năng cảnh báo đến người dân. Thế nhưng, vẫn có không ít người “sập bẫy” lừa đảo vì nhiều lý do khác nhau.

Cẩn trọng với nhiều chiêu thức lừa đảo hiện nay
Cảnh giác lừa đảo bằng hình thức hoạt động trại hè

Chỉ thời gian ngắn nữa là đến kỳ nghỉ hè của các em học sinh. Lợi dụng dịp này, các đối tượng xấu đã “tung chiêu” lừa đảo mới bằng hình thức “tổ chức” đăng ký các hoạt động trại hè. Lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh lưu ý, các bậc phụ huynh cần nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh bị lừa.

Cảnh giác lừa đảo bằng hình thức hoạt động trại hè
Giả "gái đẹp", tống tiền bằng video nhạy cảm

Từ khi biết được thông tin, người dân trên địa bàn tỉnh “dính” bẫy lừa “lập facebook giả hotgirl dụ quay clip nhạy cảm rồi tống tiền” của các đối tượng, nhiều người không tin nổi đó là sự thật, khi “chuyện khó” và “nhạy cảm” như vậy mà cũng có người thực hiện theo để rồi bị đe dọa, tống tiền.

Giả gái đẹp , tống tiền bằng video nhạy cảm

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top