ClockThứ Ba, 07/04/2020 12:24

Hai ca nhiễm COVID-19 cuối cùng ở Huế ra viện

TTH.VN - Sáng 7/4, Bệnh viện Trung ương Huế và Sở Du lịch phối hợp tổ chức lễ ra viện cho 2 bệnh nhân nhiễm COVID-19. Đây là hai trường hợp nhiễm COVID-19 cuối cùng được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế tại thời điểm này, là bệnh nhân (BN) 30 và BN 31.

Cập nhật Covid-19: Thế giới có gần 70.000 ca mắc mới, thêm 5.131 ca tử vongThêm 4 ca mắc bệnh COVID- 19, trong đó 1 người liên quan BV Bạch MaiSinh viên đồng hành chống dịchNga phát triển bộ xét nghiệm phát hiện Covid-19 trong giai đoạn đầuXét nghiệm, cách ly ngay người đến khám có biểu hiện nghi ngờKịch bản xấu nhất với nền kinh tế nếu Covid-19 kéo dài tới 9/2020

Đại diện Bệnh Viện Trung ương Huế và Sở Du lịch gửi lời chúc mừng đến hai trường hợp được xuất viện

Cả hai đều mang quốc tịch Anh, nhập cảnh Việt Nam trên chuyến bay VN0054 với BN 17.

Trong đó, BN 30, 66 tuổi, được xác định nhiễm COVID-19 khi đang lưu trú ở Huế; BN 31, 49 tuổi, được xác định nhiễm COVID-19 khi đang lưu trú tại Quảng Nam và chuyển ra Huế điều trị.

Trước đó, Bệnh viện Trung ương Huế đã cho xuất viện hai trường hợp nhiễm COVID-19 khác là BN33 và BN49, cùng mang quốc tịch Anh và nhập cảnh Việt Nam trên chuyến bay VN0054.

Trong những trường hợp điều trị COVID-19 tại Bệnh viện Trung ương Huế lần này, có BN49 là chồng của BN33 đã ra viện trong ngày 31/3.

Được đoàn tiễn ra xe xuất viện, BN30 xúc động: Là những bệnh nhân đầu tiên nhiễm COVID-19 ở Thừa Thiên Huế, thời gian đầu chúng tôicó chút khó khăn trong giao tiếp, sinh hoạt. Tuy nhiên, sau đó chính quyền địa phương, nhất là Bệnh viện Trung ương Huế đã tạo mọi điều kiện tốt nhất có thể để chăm sóc sức khỏe cho cả hai vợ chồng. Chúng tôi rất cảm kích về điều đó, đặc biệt đánh giá cao sự chăm sóc tận tình của cả phía Bệnh viện và ngành du lịch, đã hỗ trợ để chúng tôi biết thêm nhiều thông tin trong quá trình điều trị ở đây. Cuối cùng, chúng tôi gửi lời cảm ơn chân thành đến tập thể y bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Huế, những người đã trực tiếp chăm sóc và chia sẻ cùng chúng tôi trong những ngày vừa qua và hẹn ngày trở lại.

Clip  tại buổi ra viện của 2 bệnh nhân nhiễm COVID-19

Tính từ thời gian tiếp nhận bệnh nhân đầu tiên nhiễm COVID-19 là ngày 7/3 – BN30, đến nay là tròn một tháng, cũng là bệnh nhân cuối cùng ra khỏi khu cách ly Bệnh viện Trung ương Huế với kết quả xét nghiệm COVID-19 cả hai lần đều cho kết quả âm tính.

GS.TS.BS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, cho biết: Trong quá trình điều trị, cả 4 bệnh nhân nhiễm COVID-19 đều không có ai phải thở máy, được chăm sóc với chế độ tốt nhất có thể. Sau đợt điều trị này, toàn bộ khu cách ly bệnh nhân dương tính sẽ được khử khuẩn, tiến hành xét nghiệm toàn bộ nhân viên y tế và các đối tượng làm việc gián tiếp ở khu vực này, đảm bảo sạch sẽ hoàn toàn và chờ đợi cho những tình huống xấu nhất.

* Sáng cùng ngày , Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Đại học (ĐH) Huế và các trường, khoa trực thuộc tổ chức trao 1 tấn gạo và 40 con gà ủng hộ các chiến sĩ ở tuyến đầu chống dịch COVID-19.

Trao tặng nhu yếu phẩm cho các chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch COVID-19

Nguồn kinh phí quà tặng trên được vận động từ các đoàn viên, sinh viên của các trường thành viên, đơn vị trực thuộc.

Theo đại diện Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, nhu cầu thực phẩm tại các khu cách ly tập trung mỗi ngày rất lớn. Món quà từ Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên ĐH Huế ý nghĩa, thiết thực và sẽ được chuyển đến các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại các điểm cách ly.

*Cũng trong sáng 7/4, Trường ĐH Nghệ thuật, ĐH Huế trưng bày, công bố 28 mẫu, tác phẩm tranh cổ động do sinh viên sáng tác từ cuộc thi sáng tác tranh cổ động phòng chống dịch COVID-19.

Nhà trường sẽ chuyển số tranh cổ động này đến các cơ quan, đơn vị để làm mục đích tuyên truyền

Các bức tranh cổ động trên do 22 sinh viên các ngành thuộc trường (chủ yếu là sinh năm thứ 2 và 3), vẽ trên máy qua các phần mềm đồ họa đã được học.

Theo TS. Đỗ Xuân Phú, Phó Hiệu trưởng Phụ trách nhà trường, dự kiến, số tranh cổ động trên sẽ được chuyển các cơ quan, đơn vị trong tỉnh nhằm mục đích tuyên truyền. Ngoài ra, nhà trường cũng sẽ chuyển qua dạng ảnh số để phục vụ công tác tuyên truyền qua mạng xã hội, internet.

Tin, ảnh, clip: Đồng Văn - Hữu Phúc

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top