ClockThứ Hai, 08/07/2019 21:00

Hai cha con dũng cảm đương đầu với “giặc lửa”

TTH.VN - Khoảng 18h35 tối 8/7, từ 2- 3ha rừng thông chừng 30 năm tuổi trên địa bàn thôn Kim Sơn – xã Thủy Bằng (TX. Hương Thủy) thuộc Công ty TNHH NNMTV Lâm nghiệp Tiền Phong (Công ty Tiền Phong) quản lý bất ngờ bùng cháy dữ dội.

Thiệt hại hơn 130ha rừng sau vụ cháy ở TX. Hương ThủyKhoảng 35ha bị thiệt hại sau vụ cháy rừng ở Hương Thủy

Lửa bao trùm 2-3ha rừng thông chừng 30 năm tuổi

Cũng trong khoảng thời gian này, 2 cha con ông Trần Văn Thệ (thôn Kim Sơn) là người phát hiện đám cháy đầu tiên khi đang từ chỗ làm về nhà.

Lúc ngọn lửa bùng phát, cha con ông Trần Văn Thệ đã nhanh trí và dũng cảm chặt cành cây để dập lửa, ngăn không cho đám cháy lan rộng.

Sau chừng 15 phút dũng cảm đương đầu với lửa, khoảng 30 nhân viên của Công ty Tiền Phong có mặt để cùng cha con ông Thệ dập lửa. Và khi xe cứu hỏa của lực lượng PCCC có mặt, khoảng 19h5, đám cháy cơ bản được khống chế.

“Không phải rừng của tui, nhưng thấy cháy thì 2 cha con lao vào cứu chứ lúc đó không suy nghĩ chi nhiều”, ông Thệ nói khi cùng con trai lên xe về nhà.

Cha con ông Trần Văn Thệ - những người dũng cảm dập lửa trong tối 8/7

Trước đó, vụ cháy rừng diễn ra trong 2 ngày 28, 29/6 trên địa bàn các phường: Thủy Châu, Phú Bài và Thủy Phương đã gây thiệt hại 131,47 ha rừng thông và keo lai các loại.

Trong thời điểm hỏa hoạn là nguy cơ thường trực, cũng như vụ cháy xảy ra vào ban đêm, nếu không có 2 cha con ông Trần Văn Thệ, không biết “giặc lửa”sẽ lan rộng đến mức nào. Hành động của 2 cha con ông Trần Văn Thệ rất đáng khen ngợi, biểu dương.

Hiện, lực lượng chức đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra cháy rừng.

Clip: Hiện trường vụ cháy rừng tối 8/7

Tin, ảnh, clip: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam”

Lễ hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam” năm 2024 với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc” do Thư viện tổng hợp tỉnh, Trung tâm VH-TT&TT TX. Hương Thủy, Phòng GD&ĐT thị xã và Thị Đoàn Hương Thủy phối hợp tổ chức tại Trường TH&THCS Phú Sơn sáng 23/4.

Hưởng ứng “Ngày sách  Văn hóa đọc Việt Nam”
“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Hương Thuỷ: Tư vấn hướng nghiệp, việc làm cho đoàn viên thanh niên, học sinh

Sáng 21/4, Thị đoàn Hương Thủy phối hợp Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh tổ chức chương trình truyền thông tư vấn hướng nghiệp, việc làm và định hướng đưa người lao động đi làm việc nước ngoài theo hợp đồng năm 2024 cho đoàn viên thanh niên, học sinh của các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn

Hương Thuỷ Tư vấn hướng nghiệp, việc làm cho đoàn viên thanh niên, học sinh
Giải đua ghe chào mừng ngày thống nhất đất nước

Sáng 20/4, tại sông Lợi Nông, phường Thuỷ Châu (TX. Hương Thủy) tổ chức giải đua ghe chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phòng miền Nam, thống nhất đất nước và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5).

Giải đua ghe chào mừng ngày thống nhất đất nước
Return to top