ClockThứ Bảy, 28/01/2017 09:48

Hai cháu bé ra đời trong khoảnh khắc giao thừa năm Đinh Dậu

TTH.VN - Một bé gái và một bé trai ra đời đúng 0h năm mới Đinh Dậu trong niềm hân hoan của gia đình và các y, bác sĩ Bệnh viện (BV) Trung ương Huế.

Cháu bé chào đời trong niềm hân hoan của đội ngũ y, bác sỹ

Đêm giao thừa Đinh Dậu 2017, các y, bác sĩ thức trắng đêm đón những thai phụ chuyển dạ đến BV Trung ương Huế sinh. Nhóm trực sinh gồm 8 thành viên túc trực bên các buồng sinh do bác sĩ Nguyễn Hữu Hồng đảm nhiệm.

Gần nửa đêm, khoa sản đã đón gần 10 thai phụ chờ sinh. Đúng 0 giờ1 giây ngày mùng 1 Tết, sản phụ La Thị Ly, 31 tuổi, xã Vinh Hà (huyện Phú Vang) chuyển dạ con rạ đưa vào buồng sinh nhưng không thể sinh thường nên các y, bác sĩ phải hỗ trợ bằng phương pháp mổ (cháu đầu chị Ly đã sinh mổ) mẹ tròn con vuông, da kề da. Cháu bé con chị Ly là gái, nặng 3,4kg, cao gần 50cm. Vài phút sau, một cháu bé trai cất tiếng chào đời là con thứ hai sản phụ Lê Thị Thương (37 tuổi, phường An Đông, TP Huế). Cậu bé cũng được sinh mổ, nặng 2,8kg trong tình trạng ổn định,.

Cháu bé được y, bác sĩ vệ sinh chuẩn bị giao cho sản phụ La Thị Ly

Bác sĩ Nguyễn Hữu Hồng, vai chính trong kíp trực sinh đêm giao thừa năm Đinh Dậu  2017, BV Trung ương Huế cho biết, đã nhiều lần trực phòng sinh đêm giao thừa nhưng mỗi lần đều có tâm trạng cảm xúc khác nhau. Năm nay, đêm giao thừa không bắn pháo hoa nên thời khắc ấy đi qua nhẹ nhàng, nhưng vẫn tạo một cảm giác lắng đọng, nao nao như mọi lần. “Rất vui, hạnh phúc khi nhìn cảnh mẹ tròn con vuông trong thời khắc thiêng liêng này. Đây là kỷ niệm đẹp và đáng quý trong đời làm nghề. Ngay từ phút giao thừa đến 7 giờ sáng đã có 9 cháu chào đời tại khoa sản, BV Trung ương Huế và dự kiến có khoảng trên 15 cháu trong ngày đầu năm Đinh Dậu 2017”.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm quyền lợi bảo hiểm y tế cho bệnh nhân

Triển khai chuyển tuyến bảo hiểm y tế (BHYT) điện tử, giấy hẹn khám điện tử, cải tiến quy trình cấp giấy chuyển tuyến có thời hạn 1 năm cho một số bệnh mãn tính là những quy định mới nhằm tạo thuận lợi cho người dân khi đi khám, chữa bệnh (KCB) sử dụng BHYT bắt đầu từ tháng 4/2024.

Thêm quyền lợi bảo hiểm y tế cho bệnh nhân
Return to top