ClockThứ Ba, 09/01/2018 07:20

Hai cổ đông lớn kêu gọi Apple nghiên cứu và đưa ra ứng dụng hạn chế trẻ em dùng Iphone

TTH.VN - Theo đó, đối mặt và giải quyết vấn đề này không những bảo vệ sức khỏe, quá trình phát triển của trẻ mà còn đảm bảo danh tiếng và giá cổ phiếu dài hạn của công ty.

Apple gửi thư xin lỗi sau sự cố giảm hiệu năng điện thoại IphoneiPhone 8 bị phồng pin: Thêm trường hợp mới ghi nhận ở Trung QuốcBộ tư pháp Mỹ nhờ bên thứ ba mở khóa iPhoneApple đề nghị tòa án chặn lệnh hỗ trợ điều tra của Chính phủ Mỹ

Nghiện Iphone ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của trẻ. Ảnh: Capital Fm Kenya

Hai cổ đông lớn của Apple là Jana Partners và hệ thống nghỉ hưu của giáo viên tiểu bang California (CalSTRS) vừa kêu gọi nhà sản xuất tiến hành nghiên cứu xác thực liệu Iphone có gây nghiện đối với trẻ em và việc thường xuyên sử dụng điện thoại thông minh có ảnh hưởng đến tinh thần, sức khỏe của trẻ hay không.

Cụ thể, trong bức thư gửi đến Apple, Jana và CalSTRS cảnh báo “gã khổng lồ xanh” về rất nhiều bằng chứng cho thấy nghiện Iphone đem lại hậu quả cực kỳ xấu cho sức khỏe tâm thần của trẻ. Cùng với đó, hai cổ đông cũng kêu gọi Apple thiết lập ứng dụng bổ sung, giúp hỗ trợ các bậc phụ huynh trong công tác quản lý và hạn chế trẻ em tiếp xúc nhiều với điện thoại di động.

Theo đó, đối mặt và giải quyết vấn đề này không những bảo vệ sức khỏe và quá trình phát triển của trẻ mà còn đảm bảo danh tiếng và giá cổ phiếu dài hạn của công ty.

Được biết, hiện Jana Partners và CalSTRS đang nắm giữ khoảng 2 tỷ USD giá trị cổ phiếu của Apple.

Bức thư này được xem là đại diện cho một áp lực mới đè nặng lên vai “gã khổng lồ xanh”, buộc Apple phải thực hiện một số thay đổi nhất định sau chỉ hơn một tháng kể từ khi tập đoàn này phải đưa ra lời xin lỗi chính thức do cố tình làm chậm hiệu suất hoạt động của các dòng điện thoại Iphone đời cũ.

Đan Lê (Lược dịch từ Asiaone News)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

TIN MỚI

Return to top