ClockThứ Ba, 20/12/2016 05:36

Hai đối tượng tàng trữ ma túy lớn sa lưới

TTH - Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy (PC47) Công an tỉnh vừa phá thành công chuyên án mang bí số 1116K, bắt giữ 2 đối tượng tàng trữ lượng ma túy tổng hợp lớn nhất từ trước đến nay. Đó là một quá trình đấu trí không mệt mỏi của lực lượng công an, trước các phương thức, thủ đoạn vô cùng tinh vi của đối tượng đang nắm giữ nhiều “kỷ lục bất hảo” về buôn bán ma túy.

Lượng lớn ma túy tổng hợp được cất giấu tinh vi trong đôi dép và công an bắt giữ Kỳ (thứ 2 từ trái) cùng tang vật

Trước đó, qua công tác trinh sát, lực lượng thuộc PC47 bất ngờ ập vào phòng trọ ở 103 đường Hoàng Thị Loan (phường An Tây, TP. Huế), phát hiện Trần Viết Kỳ (44 tuổi, trú đường Phạm Đình Hổ, phường Thuận Lộc, TP. Huế) cùng Nguyễn Thị Thu Thủy (27 tuổi, trú phường 10, TP. Mỹ Tho, Tiền Giang) đang tàng trữ 1.650 viên ma túy tổng hợp được cất giấu tinh vi trong một đôi dép, cùng một lượng lớn ma túy đá, thuốc lắc, thuốc khay với tổng trọng lượng 548,8 gam. Kỳ khai nhận số ma túy trên được chính mình mua tại cửa khẩu Móng Cái đưa vào Huế tiêu thụ.

Đối với các trinh sát thuộc phòng PC47, Trần Viết Kỳ không xa lạ, thậm chí là “người quen”. Năm 2005, Trần Viết Kỳ cùng với Nguyễn Thanh Hùng (Hùng “ruồi”) tạo thành một cặp bài trùng chuyên lấy cần sa cung cấp cho thị trường ở Huế. Đỉnh điểm là cuối năm 2005, Kỳ và Hùng “ruồi” bị lực lượng cảnh sát phòng chống ma túy (nay là PC47) bắt giữ với 12 bánh cần sa. Đây cũng là một con số kỷ lục về ma túy lúc bấy giờ được công an bắt giữ. Vụ này, Kỳ thụ lý án 9 năm tù.

Ngày 9/10/2012, Kỳ ra TP. Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) mua 1 chỉ heroin giá 4,7 triệu đồng, đưa vào TP. Huế sử dụng. Kỳ phân thành 37 gói nhỏ, đã sử dụng hết 4 gói. Sau một ngày, khi Kỳ đang thuê trọ ở một nhà nghỉ trên đường Phan Chu Trinh, TP. Huế thì bị công an bắt quả tang khi đang tàng trữ trái phép 32 gói heroin có tổng trọng lượng 2,33 gam. Vụ này Kỳ nhận án 3 năm 9 tháng tù giam. Ngoài 2 tiền án về “Mua bán trái phép chất ma túy”, Kỳ còn có 3 tiền án về các tội “Lừa  đảo chiếm đoạt tài sản”, “Trộm cắp tài sản”, “Cố ý gây thương tích”.

Bám sát các đối tượng, lực lượng trinh sát phát hiện Kỳ thường xuyên xuất hiện ở các vũ trường trên địa bàn TP. Huế và xung quanh luôn có “đàn em” là những con nghiện, đối tượng “có máu mặt” săn đón. Điều đáng nói, Kỳ rất thân thiết với Nguyễn Thị Thu Thủy- một nhân viên làm nghề massage ở Huế. Thủy cũng là đối tượng sử dụng ma túy. Kỳ và Thủy dù không đăng ký kết hôn nhưng thuê nhà chung sống với nhau như vợ chồng. Từ ngày sống chung, cả hai thường có những chuyến ra Bắc vào Nam đầy bí ẩn.

Quyết tâm được đặt ra cho ban chuyên án là bằng mọi giá phải nhanh chóng phá án để chặt đứt mầm họa mà Kỳ và Thủy đang gieo rắc. Vì vậy, bằng các biện pháp nghiệp vụ, trưa 25/11, khi Kỳ và Thủy vừa đưa một số lượng lớn ma túy về đến nhà trọ ở số 103 Hoàng Thị Loan thì lực lượng PC47 ập vào bắt quả tang. Kỳ khai nhận, sở dĩ phải ra tận Móng Cái lấy “hàng” là vì giá ngoài đó rẻ hơn nhiều so với các thị trường khác. Mỗi viên ma túy tổng hợp Kỳ chỉ mua với giá 35 ngàn đồng, nhưng khi đưa về Huế bán với giá cao gấp 15-20 lần. Cũng chính vì lãi “khủng” nên dù đã nhiều lần phạm pháp nhưng Kỳ vẫn bất chấp tất cả, lao vào buôn bán.

THÁI SƠN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắt giữ đối tượng tàng trữ ma túy

Lúc 14 giờ, ngày 3/4, lực lượng công an Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm ma túy (PC 47 – Công an tỉnh) phối hợp với Công an huyện Phú Lộc bắt quả tang một đối tượng đang có hành vi tàng trữ chất ma túy.

Bắt giữ đối tượng tàng trữ ma túy
Return to top