ClockThứ Năm, 20/10/2022 10:09

Hai gương mặt của Thừa Thiên Huế nhận Giải thưởng Lương Định Của

TTH.VN - Ngày 20/10, Đại diện Tỉnh đoàn cho biết, anh Trần Văn Hùng và anh Lê Ngọc Tuân là 2 đại diện đến từ Thừa Thiên Huế vinh dự nhận giải thưởng Lương Định Của năm 2022 do Trung ương Đoàn trao tặng.

Trên 200 đoàn viên, thanh niên tham gia vệ sinh môi trườngTư vấn, hướng nghiệp cho học sinh thông qua trải nghiệm thực tếBí thư Huyện đoàn Trần Toàn và Đại đức Thích Huệ Trọng được trao giải thưởng “15 tháng 10” và “Thanh niên sống đẹp”

Anh Trần Văn Hùng là chủ nhân của mô hình “Ứng dụng máy bay không người lái trong canh tác nông nghiệp miền Trung – Tây Nguyên”

Anh Trần Văn Hùng (xã Phú Mậu, TP. Huế) là chủ nhân của mô hình “Ứng dụng máy bay không người lái trong canh tác nông nghiệp miền Trung – Tây Nguyên”. Mô hình sử dụng máy bay không người lái để triển khai các hoạt động như phun thuốc, rải phân, rải hạt giống … trong canh tác nông nghiệp, giúp bà con tránh tiếp xúc trực tiếp với các loại thuốc bảo vệ thực vật. Mô hình mang lại tổng doanh thu khoảng 2 tỷ đồng/ năm và góp phần giải quyết công ăn việc làm cho 40 thanh niên.

Anh Lê Ngọc Tuân và mô hình trồng nấm đông trùng hạ thảo

Anh Lê Ngọc Tuân (xã Hương Bình, thị xã Hương Trà) là Giám đốc HTX Nông nghiệp xanh Narasa, Công ty CP Thương mại Dịch vụ và Du lịch Narasa Farm - Camp. Thời gian qua, anh Tuân đã triển khai có hiệu quả mô hình sản xuất nấm bào ngư có quy mô 1.000m2 với công suất 20.000 phôi nấm bào ngư mỗi tháng. Bên cạnh đó, mô hình trồng nấm đông trùng hạ thảo cũng được sản xuất thành công với 3.000m2, đem lại công suất 10.000 phôi nấm mỗi tháng.

Năm 2022, có 32 cá nhân đạt giải thưởng Lương Định Của. Đây là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhằm biểu dương, tôn vinh, khen thưởng những thanh niên tiêu biểu trong sản xuất, kinh doanh, khởi nghiệp, lập nghiệp, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024

Ngày 13/4, tại Lễ Vinh danh và trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam - VINASA tổ chức ở Hà Nội, “Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế” vinh dự được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và được công nhận đạt Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024 lĩnh vực quản trị, điều hành.

Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024

TIN MỚI

Return to top