ClockThứ Năm, 05/07/2012 19:59

Hài hước… chuyện sĩ tử kiêng kỵ trong mùa thi

TTH - Học hành, thi cử luôn khiến nhiều sĩ tử lo lắng, hồi hộp. Có lẽ vì vậy mà họ có những hành động rất… hài hước.

“Có tín có thiêng, có kiêng có lành...”

Trong khi các bạn khác đang tập trung vào công việc ôn tập thì Ngọc Diễm (Học sinh lớp 12, Trường THPT Hai Bà Trưng ) lại nhất quyết kiêng cử mọi hành động của mình để tránh gặp đen đủi trong ngày thi. Còn Thu Hà (Học sinh Trường THPT Hương Thủy) cho biết: “Gần đến ngày thi rồi, ngày nào rảnh rỗi là cùng mẹ lên chùa thắp hương cầu nguyện để thi tốt, thậm chí nhờ thầy giải hạn”.

Sĩ tử thắp hương cầu nguyện cho ngày thi được suôn sẻ

Nhiều sĩ tử hùa nhau, tuyệt đối trước ngày thi không nên làm việc gì và có khi còn nhịn ăn nhịn uống. Huyền Trâm (Học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ) cho hay: “Trong ba ngày thi không nên ăn quá nhiều, không uống nhiều tránh đau bụng. Đặc biệt là không... tắm rửa nhiều trong ngày thi, tránh “chữ trôi” hết”. 

Kiêng và không kiêng

Với tâm lý sợ trượt trong kỳ thi các sĩ tử luôn dốc hết thời gian quan tâm lựa chọn đồ ăn có lợi cho việc thi cử của mình. Kim Anh (thí sinh tự do) cho biết: “Năm ngoái mình thi trượt vì không kiêng cử gì cả, năm nay rút kinh nghiệm nhất quyết không ăn những thứ “nguy hại” cho ngày thi như: không ăn chuối vì chuối (dễ bị trơn truột), không ăn bí, không ăn trứng, không ăn thịt bò (ngốc như bò), không ăn thịt vịt vì vịt có hình số 2..”.

Cũng như Kim Anh, Hòa An (Học sinh Trường Hương Thủy) lại thận trọng hơn: “Ba món chính trong ngày của mình là đậu đỏ, đậu phụng và xôi đậu. Còn các loại đậu còn lại như đậu phụ, đậu xanh, đậu đen…là mình không ăn, vì ăn những loại đậu này không may mắn.

Thiết nghĩ kiêng kỵ trong ngày thi là một suy nghĩ tích cực, xét ở góc độ biết lo lắng, có trách nhiệm với tương lai của bản thân. Song nếu kiêng kỵ quá mức đôi khi lại trở thành mê tín, khiến cho sức khỏe bị giảm sút ảnh hưởng xấu đến công việc học tập thi cử của mình.

Ngọc Diệp

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sinh viên làm thêm ngày tết

Những ngày tết, thay vì đi chơi, du xuân cùng bạn bè và người thân, nhiều sinh viên quyết định chọn đi làm thêm để phụ giúp gia đình.

Sinh viên làm thêm ngày tết

TIN MỚI

Return to top