ClockThứ Năm, 23/02/2012 13:24

Hai loại rau giúp phái đẹp trẻ trung, rạng rỡ

TTH - Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ cho thấy, mướp đắng và cà chua đều chứa nhiều chất có tác dụng thần kỳ, giúp tan biến các tế bào ung thư và đặc biệt giúp phụ nữ trẻ hơn đến 10 tuổi nếu ăn thường xuyên.

Mướp đắng

Mướp đắng hay còn gọi khổ qua là loại rau chứa nhiều dinh dưỡng: Chứa nhiều vitamin C, vitamin B1, ancaloit, axit galacturonic và pectin…

Những chất dinh dưỡng này thúc đẩy cảm giác ngon miệng, lợi tiểu, lưu thông máu, chống viêm hạ sốt, làm mới cơ thể, ổn định lượng đường trong máu.

Các nhà khoa học Mỹ cũng nhận thấy mướp đắng có chứa protein, lipid, kích thích và tăng cường khả năng miễn dịch, “hoá giải” các tế bào ung thư và chống lại căn bệnh quái ác này.

Ngoài ăn sống, nộm, mướp đắng có thể nấu canh, xào, nướng cùng thịt hay cá ép lấy nước uống hay cho vào trà…

Vị đắng, ngọt, mát của mướp đắng là vị thuốc giữ sức khoẻ đồng thời còn là phương thuốc ngăn ngừa lão hoá, đặc biệt ở nữ giới mướp đắng làm mờ dần các vết nhăn, các đốm đen, tàn nhang trên làn da…

Cà chua

Cà chua chứa nhiều protein, carbohydrate, carotene, vitamin B1, B2, C… Đặc biệt, vitamin C trong cà chua cao gấp dưa hấu 10 lần. Ngoài ra, cà chua còn có canxi, phốt pho, sắt và các khoáng chất để thúc đẩy tăng trưởng và phát triển cơ thể, cũng như ức chế virus gây bệnh và các sắc tố làm xấu làn da.

Trong những năm gần đây, các nhà khoa học còn phát hiện cà chua cũng chứa một chất chống ung thư, chất chống lão hóa - glutathione. Qua các cuộc thử nghiệm cho thấy, nếu nồng độ glutathione trong cơ thể cao tỷ lệ mắc ung thư giảm đáng kể, vì vậy ăn nhiều cà chua sẽ ngăn chặn ung thư tử cung, ung thư buồng trứng, ung thư tuyến tụy, ung thư bàng quang, ung thư tuyến tiền liệt và trì hoãn quá trình lão hóa ở tế bào, huyết áp ổn định, nướu chảy máu…

Nếu ăn cà chua tươi giúp đẹp da thì các món súp cà chua, cà chua trứng, đậu phụ sốt cà chua… sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng dinh dưỡng lớn, kháng lại bệnh tật…

Hàn Giang (Theo Dân Việt)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương sắc Cố đô

Từ ngày bén duyên với công nghệ ướp hoa tươi thành hoa tươi bất tử, tình yêu hoa của chị Nguyễn Thị Thanh Lân (Phong Thu, Phong Điền) càng được chắp cánh. Ngày đêm miệt mài tìm tòi, nghiên cứu, cô gái trẻ đã sáng tạo ra những sản phẩm hoa tươi bất tử xinh xắn, độc bản từ những cánh đồng hoa.

Hương sắc Cố đô
Huế & hoàng mai

Ký ức một thời lại về trong mỗi người, mỗi gia đình khi sắc màu hoàng mai rực vàng khu vực vườn mai trước Đại Nội. Cái đẹp rực rỡ biểu trưng của mùa xuân, cho sự đoàn tụ gia đình, sự hòa hợp đất trời, dân tộc. Hoàng mai đã vượt lên trên giá trị một loài hoa để trở thành biểu tượng của đất Cố đô.

Huế  hoàng mai
Khói thơm

Khói - thứ quà đẹp đẽ trong ký ức của tôi xuất phát từ gian bếp củi nhà ngoại.

Khói thơm
Huế yên bình

Nhiều du khách chọn Huế là địa điểm du lịch lý tưởng khi muốn tìm kiếm một chút chữa lành nào đó. Cảnh đẹp nên thơ, với vô vàn địa điểm hấp dẫn của vùng đất Cố đô sẽ giúp du khách tìm thấy sự yên bình thật sự.

Huế yên bình
Hào hứng với Cuộc thi HueIC Robocon

Chiều 23/3, Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức Cuộc thi HueIC Robocon năm 2024 hướng đến kỷ niệm 125 năm ngày thành lập trường (12/9/1899 - 12/9/2024).

Hào hứng với Cuộc thi HueIC Robocon

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top