ClockThứ Ba, 29/01/2019 19:41

Hai mẹ con nghèo bị bệnh nặng

TTH.VN - Là con thứ tư trong gia đình nghèo ở thôn Mỹ Phú, xã Phong Chương, huyện Phong Điền, cháu Hồ Văn Sáng, sinh năm 2006, học sinh Trường tiểu học (TH) Phong Chương 1 đang chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo để đến trường.

Những ngày giáp tết, cháu Sáng vẫn còn tiếp nhận điều trị

Chị Lê Thị Nga (mẹ Sáng) năm nay 50 tuổi. Chị và chồng đều làm nông, quanh năm vất vả. Con bị bệnh, vợ chồng chị cố hết sức để cứu con. Cùng con chiến đấu với bệnh tật chưa lâu thì năm 2008, ba Sáng bị tai biến khi đang làm ruộng và mất sau đó 2 ngày. Mọi lo toan từ đó một mình chị Nga gánh vác.

Từ ngày phát bệnh, mỗi tháng, Sáng phải 20 ngày nằm viện lọc máu và truyền thuốc. Dù có bảo hiểm y tế nhưng mỗi tháng cũng mất từ 3 đến 4 triệu đồng cho các chi phí. Thầy cô giáo của Sáng cho biết, dù số ngày đến trường của cháu Sáng rất ít nhưng cháu vẫn theo kịp bài vở. Có ai hỏi, cháu đều trả lời: “Con thích đi học lắm”.

Mười mấy năm gồng mình lo cho các con, sức người có hạn. Cách đây 8 tháng, sau những cơn đau vặt, chị Nga khám sức khỏe tổng thể; ngoài những căn bệnh nhẹ do tuổi tác như khớp, huyết áp chị còn bị hai bệnh nặng là tụy và thận.

Chị Nga cho biết thêm, bệnh tình của Sáng càng ngày càng xấu đi, theo bác sĩ, chỉ một lần không điều trị thì không giữ được tính mạng. Giờ sức khỏe chị xuống nhiều, cố lắm cũng chỉ chăm được mấy con gà con vịt, ruộng vườn vụ này còn cố được, những vụ tiếp theo không đủ sức làm thì làm sao đủ gạo ăn cho cả gia đình.

Trước hoàn cảnh khó khăn của chị Nga, chúng tôi rất mong nhận được sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm để mẹ con chị được điều trị đúng phác đồ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Lê Thị Nga, thôn Mỹ Phú, xã Phong Chương, huyện Phong Điền, điện thoại: 0338441451; hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; điện thoại: 0914078282; số tài khoản: 4011201000840 tại Ngân hàng NN&PTNT Thừa Thiên Huế, Chi nhánh Trường An (ghi hỗ trợ mẹ con chị Nga).

Bài, ảnh: Hương Lan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Return to top