ClockThứ Năm, 29/03/2018 14:34

Hai miền Triều Tiên sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh vào ngày 27/4

TTH.VN - Hàn Quốc và Triều Tiên sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh đầu tiên trong hơn một thập kỷ vào ngày 27/4 tới, các quan chức Chính phủ Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố ngày hôm nay (29/3).

DMZ TOUR & khát vọng thống nhất của người dân hai miền Triều TiênHai miền Triều Tiên bước vào cuộc đàm phán lịch sửHàn Quốc hy vọng đàm phán liên Triều sẽ cải thiện quan hệ hai miềnOlympic PyeongChang: IOC hoan nghênh thiện chí của hai miền Triều Tiên

Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyon (bên phải) bắt tay với Chủ tịch Ủy ban Thống nhất Hòa bình Triều Tiên Ri Son-gwon tại làng đình chiến Panmunjom ngày 29/3. Ảnh: EPA

Trước đó vào đầu tháng này, 2 miền Triều Tiên đã nhất trí tổ chức một hội nghị thượng đỉnh tại làng đình chiến Panmunjom, khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In cử một phái đoàn đến Bình Nhưỡng để gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Các quan chức hàng đầu của Triều Tiên và Hàn Quốc ngày 29/3 cũng khởi động một cuộc họp cấp cao ở phía bắc của làng Panmunjom, để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh liên Triều, vài ngày sau khi ông Kim Jong Un thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên tới Trung Quốc.

Ông Cho Myoung Gyun, Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc và là người đứng đầu phái đoàn của mình tới cuộc họp ngày 29/3 cho hay, việc ấn định một ngày cho hội nghị thượng đỉnh lần thứ 3 giữa hai miền Triều Tiên là mục tiêu chính.

"Chúng tôi sẽ có những cuộc thảo luận tốt đẹp với Triều Tiên để tổ chức thành công hội nghị thượng đỉnh liên Triều vào tháng 4 tới", ông Cho nói với các phóng viên.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Return to top