ClockChủ Nhật, 29/05/2016 05:48

Hai nghệ sĩ quốc tế giao lưu với du khách

TTH.VN - Chiều tối 28/5, tại Bar DMZ (60 Lê Lợi), New Space Arts Foundation tổ chức buổi nghệ sĩ nói chuyện của hai nghệ sĩ Stephen Eastaugh đến từ nước Úc và Carolina Furque người Argentina.

Nghệ sĩ Stephen Eastaugh chia sẻ về những video ông làm ở Nam Cực

Tại buổi nói chuyện, nghệ sĩ Stephen Eastaugh chia sẻ với các nghệ sĩ Huế về những loại hình nghệ thuật đa phương tiện mà ông đang theo đuổi, như: hội họa, video art, làm phim… Trong đó, giới thiệu về 2 phim video mà ông làm trong 1 năm nhiệm trú ở Nam Cực. Đó là những trải nghiệm thú vị của Stephen Eastaugh về một cuộc sống toàn băng giá và có lúc không có ánh mặt trời, chỉ biết bầu bạn với những con vật.

Nhiếp ảnh gia Carolina Furque giới thiệu đến mọi người nghệ thuật nhiếp ảnh đen trắng mà bà đang theo đuổi. Đó là những bức ảnh đầy nghệ thuật lột tả vẻ đẹp của thiên nhiên, phong cảnh, con người ở những đất nước mà Carolina Furque đi qua, như: Úc, Singapore, Campuchia, Hồng Kong, Thái Lan...  

Ngoài đam mê nghệ thuật, Stephen Eastaugh và Carolina Furque rất thích đi du lịch. Stephen Eastaugh đã đặt chân đến 80 quốc gia khắp các châu lục. Với họ, nghệ thuật và du lịch là niềm đam mê không thể tách rời. Đến Huế nhiệm trú 2 tháng tại New Space Arts Foundation, hai nghệ sĩ Stephen Eastaugh và Carolina Furque bị mê hoặc bởi một nền văn hóa khác hẳn nơi họ sinh sống và mang đến cho họ nhiều cảm hứng sáng tạo.

Trang Hiền 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Cần có cơ chế, chính sách động viên đội ngũ văn nghệ sĩ

Tại buổi gặp các nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao tham mưu, trình HĐND tỉnh ban hành sớm cơ chế, chính sách cho đội ngũ văn nghệ sĩ trên địa bàn tỉnh để động viên, khuyến khích cho những công hiến, tài năng của các nghệ sĩ.

Cần có cơ chế, chính sách động viên đội ngũ văn nghệ sĩ
Đón Tết muộn

Dịp tết Nguyên đán, nhiều chương trình nghệ thuật được tổ chức để mang đến cho mọi người không khí vui tươi của năm mới; trong đó, không thể không nói đến sự cống hiến của các nghệ sĩ. Biểu diễn xuyên Tết phục vụ khán giả, năm nào họ cũng đón Tết muộn.

Đón Tết muộn

TIN MỚI

Return to top