ClockThứ Ba, 04/06/2019 14:19

Hai người đàn ông ngang nhiên rải vàng mã xuống sông Đông Ba

TTH.VN - Công an TP. Huế đã và đang phối hợp với các đơn vị chức năng xác minh, điều tra, làm rõ vụ người dân rải một lượng lớn vàng mã xuống sông Đông Ba (đoạn đường Bạch Đằng, phường Phú Cát).

Xuất hiện thêm clip rải vàng mã xuống sông HươngPhạt những người rải vàng mã xuống sông Hương gần 4 triệu đồngChủ tịch UBND tỉnh yêu cầu xử lý nghiêm vụ rải vàng mã trên sông Hương

2 người đàn ông ngang nhiên rải vàng mã bên bờ kè sông Đông Ba 

Trước đó, người dân đã phản ánh thông tin về việc 2 người đàn ông đốt vàng mã bên bờ kè sông Đông Ba đoạn đường Bạch Đằng và ngang nhiên rải rất nhiều vàng mã xuống sông.

Kết quả xác minh của cơ quan chức năng bước đầu cho thấy, vụ việc xảy ra vào lúc 17 giờ 30 phút chiều 23/5 tại khu vực bờ sông Đông Ba, trước số nhà 114 Bạch Đằng.

Hiện Công an TP.Huế đang củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm người vi phạm theo quy định của pháp luật.

Đây không phải là lần đầu tiên, mà trước đó, tình trạng rải vàng mã xuống sông ở TP. Huế đã liên tiếp xảy ra. Chiều tối 5/5, tại bờ nam sông Hương đoạn cầu đi bộ bằng gỗ lim ở TP. Huế cũng xảy ra vụ rải lượng lớn vàng mã xuống sông, gây bức xúc dư luận.

Chiều 19/5, trên mạng xã hội facebook cũng xuất hiện đoạn video clip ghi lại hình ảnh một nhóm gồm 3 người (2 nữ và 1 nam) đến cầu Chợ Dinh (nối giữa xã Phú Thượng, huyện Phú Vang và phường Phú Hậu, TP. Huế) để rải vàng mã xuống sông Hương.

Tin, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đến hẹn lại... đua

Đã thành thông lệ, đúng vào dịp kỷ niệm giải phóng 26/3, sông Hương lại dậy sóng với lễ hội đua ghe truyền thống thành phố Huế. Người Huế gọi dịp này là đua ghe 26/3 để phân biệt với lễ hội đua ghe truyền thống tổ chức vào dịp Quốc khánh 2/9, có quy mô toàn tỉnh.

Đến hẹn lại  đua
Huế xưa mới

“Huế cổ kính, mà luôn luôn mới mẻ, bất ngờ. Ai đã từng dành trọn buổi sớm mai sương khói hay buổi chiều tà mát mẻ đi một vòng dọc hai bờ sông Hương mới cảm nhận được sức sống kỳ diệu của thành Huế bây giờ… Huế đi lên từng ngày, dần xứng tầm là một đô thị di sản, một trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu tương lai của nước nhà, của khu vực” - Đó là những cảm nhận sâu sắc của một người bạn xa về một Huế “muôn đời đẹp và thơ”.

Huế xưa mới
Cầu... nối lòng dân

Chuyện thật đáng mừng cho đất nước ta là có hàng trăm cây cầu được xây mới trong những năm vừa qua đến từ sự đóng góp của cá nhân người dân, nhóm thiện nguyện, doanh nghiệp. Điều đó cho thấy lời kêu gọi Nhà nước và Nhân dân cùng làm là giải pháp hiệu quả cho những thách thức lớn về phát triển cơ sở hạ tầng trong mọi thời kỳ.

Cầu  nối lòng dân
Đặc sản của Huế

Nếu nói đến đặc sản Huế chắc nhiều người nghĩ ngay đến ẩm thực, tức là nghĩ đến cái “dạ dày”. Ai tinh tế hơn thì nghĩ đến chiều sâu văn hóa, ví dụ như di sản (vật thể và phi vật thể), thậm chí là giọng nói; trang phục.

Đặc sản của Huế
Ngày xuân, thăm Vọng Cảnh

Ra Giêng, tôi chở thằng con là sinh viên lên chơi đồi Vọng Cảnh, thăm lại nơi mà thời nó còn bé xíu, tôi đã từng chở nó đến, chỉ cho nó biết cây sim nó ra làm sao, và để cu cậu tự tay hái ăn những quả sim tím sẫm, mọng căng và ngọt lịm.

Ngày xuân, thăm Vọng Cảnh
Return to top