Thể thao quốc tế
Bảng A World Cup 2022

Hai nhà vô địch châu lục tranh đấu tìm điểm số

ClockThứ Sáu, 25/11/2022 07:46
TTH.VN - Cả Qatar và Senegal đều phải nhận thất bại ở lượt trận đầu tiên với cùng tỷ số 2-0 trước những đội bóng được đánh giá cao hơn. Cuộc đối đầu trực tiếp vào tối 25/11 là cơ hội để hai nhà vô địch châu lục hướng đến điểm số đầu tiên tại World Cup 2022.

Tâm điểm RonaldoFIFA World Cup thúc đẩy nhiều lĩnh vực Qatar phát triểnÔng lớn, kẻ khóc & người cười

Chủ nhà Qatar thất bại cay đắng trong trận ra quân. Ảnh: Daily Mail

Trận thua trước Hà Lan của Senegal và đặc biệt là trước Ecuador của Qatar khiến người hâm mộ thất vọng. Qatar thi đấu trên sân nhà ở trận khai mạc giải bóng đá lớn nhất hành tinh, được hàng vạn khán giả tiếp thêm động lực, nhưng rõ ràng lợi thế ấy chưa được đội bóng chủ sân World Cup 2022 tận dụng.

Sau lượt trận thứ nhất, không còn nghi ngờ khi thực lực đã giúp cho đội bóng có biệt danh “Cơn lốc màu da cam” đứng đầu xếp hạng bảng A; Ecuador cùng điểm tạm xếp thứ nhì. Hai vị trí cuối bảng thuộc về Senegal và Qatar. Tuy nhiên, với những bất ngờ mà World Cup 2022 đã tạo ra khi nhiều “ông lớn” vỡ mộng ngay từ trận đầu ra quân, người hâm mộ có quyền tin vào những bất ngờ phía trước.

Lượt trận thứ 2 của bảng A, Qatar sẽ đối đầu với Senegal, đây cũng là lần đầu tiên hai đội chạm mặt nhau ở một giải đấu chính thức. Điều thú vị, cuộc đối đầu trực tiếp này cũng là cơ hội để hai nhà vô địch châu lục hướng đến điểm số đầu tiên tại World Cup 2022.

Qatar có lợi thế sân nhà, được cổ động viên tiếp thêm sức mạnh tại World Cup 2022. Ảnh: REUTERS

Ở trận đấu này, nhà đương kim vô địch châu Phi rõ ràng là đối thủ lớn đối với đội chủ nhà Qatar. Nhìn vào lượt trận đầu tiên, dễ nhận thấy, màn thể hiện của Qatar ở trận mở màn tương đối tệ, lối đá mờ nhạt không tạo được bất ngờ.

Senegal mặc dù đã để thua Hà Lan, nhưng ở trận đấu lần này họ chỉ phải đối mặt với một đội được đánh giá thấp nhất bảng đấu. Đây dĩ nhiên là cơ hội không thể tốt hơn để Senegal có được 3 điểm đầu tiên.

Nhìn vào cách Senegal thi đấu trước Hà Lan trong trận mở màn (21/11), dù không giành được kết quả ưng ý, nhưng nhà đương kim vô địch châu Phi cũng đã tỏ ra là một đội bóng đầy khó chịu khi thậm chí còn chơi tốt hơn các học trò của huấn luyện viên (HLV) Van Gaal trong hiệp đấu đầu tiên. Với một dàn đội hình giàu thể lực và nhiều kinh nghiệm thi đấu tại đấu trường quốc tế, nhiều khả năng Sư tử Teranga sẽ khiến đội chủ nhà tiếp tục phải nếm trái đắng.

Trên thực tế, đó chỉ là lý thuyết, dù được đánh giá nhỉnh hơn Qatar nhưng chắc chắn Senegal sẽ không thể chủ quan. Trận đấu ở lượt trận thứ hai đều là cơ hội để Senegal sửa chữa những sai lầm trong trận đầu ra quân. Với Qatar, mục tiêu khả dĩ nhất cho nhà đương kim vô địch Châu Á là cố gắng giành điểm số đầu tiên trong lịch sử tham dự World Cup của mình để xoa dịu nỗi thất vọng trong lòng người hâm mộ.

Đôi bên khả năng sẽ có đầy đủ lực lượng mạnh nhất cho lần đầu tiên chạm trán nhau. Bộ khung của Qatar có thể sẽ không thay đổi so với trận ra quân, bởi đó là đội hình mạnh nhất mà HLV Felix Sanchez đang có.

Tốc độ và những pha phản công nhanh sẽ là niềm hy vọng của Qatar ở trận đấu này, dù vậy họ cần cải thiện độ chính xác của mình khi những cầu thủ đến từ châu Phi cũng rất mạnh về tốc độ. Nỗ lực tìm kiếm điểm số để nuôi cơ hội đi tiếp chắc chắn sẽ khiến hai đội bước vào trận đấu lúc 20 giờ ngày 25/11 theo cách hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Cầu thủ Senegal (áo trắng) cũng từng làm Hà Lan gặp nhiều khó khăn trong trận đấu trước. Ảnh: Getty

Trong khuôn khổ bảng A World Cup 2022, trận đấu giữa hai đội đã giành trọn 3 điểm trong trận đầu ra quân sẽ nối tiếp sau đó (23 giờ).

Xét về tương quan lực lượng, Hà Lan đang được đánh giá cao hơn, nhiều khả năng “cơn lốc màu da cam” sẽ lại hạ bệ Ecuador giống như những gì họ vừa làm với Senegal. Tuy nhiên, khi mà Argentina còn thua "sốc" trước Saudi Arabia hay Nhật Bản lội ngược dòng thắng ngoạn mục Đức, thì chẳng ai có thể khẳng định một kịch bản chắc chắn trước lúc tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Thực tế, Ecuador cũng đang thể hiện khá tốt khi bất bại 8 trận liên tiếp. Họ vừa có được chiến thắng đầu tiên khá ấn tượng trước Qatar. Khí thế hừng hực sẽ tiếp thêm sức mạnh để họ đối mặt thử thách.

Tôi đặc biệt thích cách mà những đội bị đánh giá yếu hơn đánh bại đội mạnh, bởi đơn giản, điều đó tạo ra kịch tính hơn trong môn thể thao vua. Với Qatar và cả Ecuador trong hai trận đấu tối nay, biết khó nhưng không phải là không thể!.

Trước đó, vào tối 24/11, Thuỵ Sĩ đã chiến thắng Cameroon 1-0 (bảng G, 17 giờ); Uruguay và Hàn Quốc có trận hoà không bàn thắng (bảng H, 20 giờ); Bồ Đào Nha thắng Ghana tỷ số 3-2 (bảng H, 23 giờ). Rạng sáng 25/11, ở bảng G (2 giờ), Brazil đánh bại Serbia với tỷ số 2-0.

Lịch thi đấu một số trận đấu tối 25/11, rạng sáng 26/11:

Xứ Wales - Iran (bảng B, 17 giờ); Qatar - Senegal (bảng A, 20 giờ); Hà Lan - Ecuador (bảng A, 23 giờ); Anh - Mỹ (bảng B, 2 giờ ngày 26/11).

HỮU PHÚC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vòng chung kết giải Vô địch U19 Quốc gia 2024:
Khởi đầu gặp khó

Thất bại 0-1 trước đối thủ mạnh là U19 PVF trong trận ra quân, các học trò của HLV Dương Công Quốc phải nỗ lực nhiều hơn trong 2 trận đấu còn lại ở bảng A gặp U19 Becamex Bình Dương và U19 Đồng Tháp để tìm suất vào tứ kết.

Khởi đầu gặp khó
Lần đầu tiên, một đội bóng Đông Nam Á thắng ở World Cup

Bất ngờ mang tính lịch sử khi tuyển nữ Philippines đánh bại New Zealand ở lượt trận thứ 2. Cùng sợ thua, cả Na Uy và Thụy Sĩ đã níu áo nhau trong một trận cầu không bàn thắng. Tuyển nữ Hàn Quốc mới ra quân đã gặp khó.

Lần đầu tiên, một đội bóng Đông Nam Á thắng ở World Cup
World Cup 2022 & đoạn kết ngọt ngào cho Argentina

World Cup 2022 vừa kết thúc với trận cầu đỉnh cao giữa tuyển Argentina và Pháp. Đội bóng “xứ Tango” là nhà vô địch mới nhưng một điều làm người hâm mộ bóng đá toàn thế giới thoả lòng hơn là ngôi sao Messi tuyên bố sẽ không giải nghệ mà tiếp tục khoác áo tuyển Argentina sau thành công trên đất Qatar.

World Cup 2022  đoạn kết ngọt ngào cho Argentina
Loạt sút luân lưu

Hai trong số 4 trận đấu ở vòng tứ kết giành vé vào bán kết World Cup 2022 được định đoạt bằng loạt sút luân lưu.

Loạt sút luân lưu
Vòng bán kết World Cup 2022: Argentina - Croatia
Đại chiến của hai kẻ mạnh

Lionel Messi và đồng đội đang tìm đường tới chức vô địch World Cup nhưng sẽ phải gặp thách thức trước một Croatia được truyền cảm hứng từ sự xuất sắc bền bỉ của Luka Modric. Đại chiến của hai kẻ mạnh sẽ diễn ra vào rạng sáng 14/12 và chắc chắn sẽ rất hấp dẫn.

Đại chiến của hai kẻ mạnh
Return to top