Thể thao

Hai niềm tự hào của Huế

ClockChủ Nhật, 10/01/2021 14:59
TTH - Không chỉ góp mặt mà Hữu Thắng, thường gọi là Thắng Huế, còn có 2 trận đấu giao hữu xuất sắc trong đội hình đội tuyển U22 gặp tuyển Quốc gia vừa qua.

Niềm tự hào của dân tộc Việt Nam

Trong trận đấu trên sân Cẩm Phả, Thắng đã tung ra cú phất bóng đầy cảm giác giúp cho đồng đội Văn Đạt dứt điểm tung lưới thủ thành Tấn Trường. Một pha xử lý cực kỳ chất lượng mà không phải tiền vệ nào cũng có thể làm được như “số 10” của U22 Việt Nam. Cũng chính Thắng, với một pha chọc khe một chạm tinh tế, một tình huống che người khôn ngoan đã khiến đàn anh Văn Việt mắc sai lầm. Và rồi, tự tin trên chấm penalty để đánh bại Bùi Tấn Trường.

Hữu Thắng trong màu áo U22 Việt Nam. Ảnh: zingnews.vn

Trong đội hình xuất phát ở Phú Thọ sau đó không có Hữu Thắng, U22 Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn khi không thể lên bóng do tuyến giữa của đội tuyển Quốc gia quá mạnh. Tuy nhiên, sự có mặt của Hữu Thắng ở hiệp 2 sau đó đã giúp U22 phần nào cải thiện khả năng luân chuyển bóng. Hữu Thắng xử lý bóng rất mượt mà để vượt qua lớp pressing dày đặc. Đặc biệt, Hữu Thắng đã có tình huống tuyệt vời khi cầm bóng vượt qua Tuấn Anh, khiến đàn anh buộc phải kéo áo. Hữu Thắng cũng rất chịu khó lùi về hỗ trợ phòng ngự. Dù đối mặt với những cầu thủ cao lớn như Hồ Tấn Tài, Hữu Thắng cũng chẳng ngại ngần theo kèm thật rát. Hữu Thắng đang chứng tỏ giá trị của mình.

Cùng có mặt trong trong đội hình U22 trong 2 trận đấu giao hữu với tuyển Quốc gia còn có một cầu thủ Huế nữa là Hồ Thanh Minh cũng kịp thời ghi dấu ấn trên sân Phú Thọ. Đã đến ở phút 83, khi mà trận đấu tưởng rằng sẽ khép lại với chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam thì bất ngờ Việt Cường xử lý khéo léo tung cú sút khiến thủ môn Văn Hoàng không thể bắt dính và Thanh Minh đã xuất hiện kịp thời đệm bóng gỡ hòa 2 - 2 cho U22 Việt Nam.

Lâu lắm rồi trong màu áo các đội tuyển Quốc gia mới cùng lúc xuất cặp đôi cầu thủ Huế thi đấu và cùng lập công. Hồ Thanh Minh đang khoác áo CLB Huế. Cầu thủ đến từ A Lưới bắt đầu sự nghiệp chơi bóng năm 17 tuổi và chỉ mất có 3 năm để có mặt trong màu áo U22 Việt Nam. Còn Hữu Thắng, quê ở Phú Vang, trưởng thành từ lò đào tạo Viettel vừa có mùa giải 2020 tỏa sáng, đưa Bình Định thăng hạng V. League. Hữu Thắng tiếp tục là đầu tàu trong hành trình đến chức vô địch U21 Quốc gia của Viettel. Mùa giải 2021, Thắng sẽ góp mặt trong đội hình Viettel trong hành trình bảo vệ ngôi vương vừa giành được. 

Trong đội hình U22 vừa thi đấu giao hữu với đội tuyển quốc gia còn có Cao Trần Hoàng Hùng. Còn nữa là một gương mặt sáng giá cùng lò với Hữu Thắng đáng tiếc không được thầy Park Hang - seo gọi tập trung lần này là Trần Danh Trung. Khi mà đội bóng quê hương không có nhiều thực lực và tham vọng thì sự có mặt của các cầu thủ CLB Huế và cầu thủ gốc Huế được xem là niềm vui, đáng để người dân Huế mê bóng đá tự hào và hy vọng.

ĐÌNH NAM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế

Hội thi tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024) do Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức sau khi đi qua nhiều tỉnh, thành đã đến Huế trình diễn vào tối 21/4 tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh, 41A Hùng Vương, TP. Huế.

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Return to top