Thể thao trong nước

Hai ông thầy Hàn

ClockThứ Bảy, 08/06/2019 12:56
TTH - Những ngày đầu tháng 6 này, cùng lúc với đội tuyển quốc gia bay sang Thái Lan dự King’s Cup 2019 với 3 đội Thái Lan, Ấn Độ và gương mặt lạ Curacao, đang xếp hạng 82 thế giới, cao nhất trong số 4 đội, đội tuyển U23 Quốc gia cũng được triệu tập để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với tuyển U23 Myanmar diễn ra vào ngày 7/6 ở Phú Thọ.

Vòng 9 hạng Nhất quốc gia 2019: An Giang bị "vùi dập" trên sân Tự DoThừa thắng xông lên

Thầy trò HLV Kim Han Yoon chuẩn bị cho trận đấu gặp U23 Myanmar. Ảnh: VFF.ORG.VN

Dù chỉ là giải đấu giao hữu nhưng kết quả thi đấu ở King’s Cup ảnh hưởng trực tiếp tới thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA, vốn đang được sử dụng làm căn cứ phân loại hạt giống để bốc thăm chia bảng ở các giải đấu chính thức cấp đội tuyển quốc gia của FIFA, AFC... Các đối thủ tham dự xứng tầm, trong đó đáng phải kể tới là kỳ phùng địch thủ Thái Lan. Còn không nghi ngờ, kể từ năm 1977 đến nay, bóng đá nam nước ta vẫn chưa một lần chạm tới cúp vàng SEA Games là một nỗi buồn khó lòng diễn tả.

Thành công vang dội của bóng đá Việt Nam gần đây gắn liền với ông Park Hang - seo. Uy tín của ông thầy Hàn Quốc cao tới mức, thông qua sự “bảo lãnh” của ông Park Hang- seo, một đồng hương là ông Kim HanYoon đã được VFF ký hợp đồng trong vai trò trợ lý. Tháng sáu này, trong khi ông Park Hang - seo cầm quân đi Thái Lan thì ông Kim Han Yoon được phép cầm quân U23 Việt Nam đấu với U23 Myanmar, một đối thủ vừa tầm của bóng đá nước ta.

So với Park Hang - seo, ông Kim Han Yoon có bảng thành tích không hề thua kém. Ông từng là tuyển thủ đội tuyển quốc gia Hàn Quốc giai đoạn 2005 và thi đấu cho khá nhiều CLB nổi tiếng của K-League trong sự nghiệp cầu thủ. Một điểm khá đặc biệt ở Kim Han Yoon là vừa có thể tham gia thi đấu vừa đạt được một số thành công trên cương vị trợ lý, như hỗ trợ HLV trưởng Sung-Hwan Cho của CLB Jeju United hai lần liên tiếp giành quyền tham dự AFC Champions League; trợ lý cho HLV trưởng của FC Seoul đưa đội bóng đạt hạng 3 tại K - League mùa giải 2014 - 2015.

Trần Danh Trung của CLB Bóng đá Huế tiếp tục góp mặt trong thành phần đội U23 Quốc gia thi đấu với Myanmar. Trong trận thắng đậm 5 - 0 của CLB Bóng đá Huế trước An Giang chiều 2/6 trên sân Tự Do, Danh Trung thi đấu xuất sắc và đã có cú đúp cho riêng mình, qua đó giúp đội bóng Cố đô vươn lên vị thứ 4 trong bảng xếp hạng Giải hạng Nhất Quốc gia 2019 với 13 điểm qua 9 vòng đấu. Đáng tiếc là trường hợp của Nguyễn Hữu Thắng, cũng đang thi đấu cực kỳ ấn tượng, ghi tới 6 bàn thắng cho Câu lạc bộ Bóng đá Huế, nhưng không được ngó ngàng tới.

Cùng với trận cầu đội tuyển Quốc gia gặp Thái Lan tại King’s Cup, trận đấu của U23 Quốc gia với sự góp mặt của Trần Danh Trung gặp U23 Myanmar ngày 7/6 sẽ là trận đấu nhiều mong đợi và kỳ vọng của người hâm mộ Việt Nam và Cố đô Huế. Chỉ còn 5 tháng nữa là đến SEA Games 30. Với quy định khắt khe của nước chủ nhà Philippines, cho phép mỗi đội chỉ có có 2 cầu thủ sinh trước ngày 1/1/1997, tức là trên 22 tuổi tham dự, đây là cơ hội cho Trần Danh Trung và kể cả Nguyễn Hữu Thắng nuôi hy vọng tham dự ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á.

ĐAN DUY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thầy Gong

Thầy Gong tức HLV Gong Oh - Kyun, người thay thế ông Park Hang - seo, cầm lái con thuyền U23 Việt Nam thi đấu tại Vòng CK U23 châu Á 2022. Đầy áp lực dành cho ông Gong khi U23 Việt Nam vừa giành tiếp ngôi vô địch SEA Games. Đội hình vừa chiến thắng trên sân Mỹ Đình chỉ còn hơn một nửa, trong đó có 3 trụ cột tuổi trên 23 khó thay là Tiến Linh, Hùng Dũng và Hoàng Đức. Sân chơi U23 châu Á là “sông lớn”, khác biệt hơn nhiều so với ngôi “ao chủ” mà thầy trò Park Hang - seo vừa có được.

Thầy Gong
Hai ông thầy Hàn

Ngay sau khi giữ lại ngôi vương SEA Games cho bóng đá Việt Nam, ông Park Hang - seo chính thức thôi dẫn dắt đội tuyển U23 để tập trung cho các kế hoạch của đội tuyển Quốc gia. Đáng nói là, người kế nhiệm ông Park cũng là một người đến từ xứ sở Kim Chi, ông Gong Oh - kyun.

Hai ông thầy Hàn
Giữ lại “vàng” cho bóng đá Việt

Dưới sự dẫn dắt của ông thầy Park Hang - seo đến từ Hàn Quốc, tháng 12/2018, tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup tròn sau 10 năm, kể từ lần đầu tiên vào năm 2008. Tháng 12/2019, U23 Việt Nam tiếp nối đàn anh, mở ra trang sử mới với chiếc huy chương vàng SEA Games lần đầu có được sau 60 năm.

Giữ lại “vàng” cho bóng đá Việt
Chọn “kép già” cho tuyển U23

Cuối cùng sau nhiều cân nhắc, 3 cầu thủ Hùng Dũng, Tiến Linh và Hoàng Đức được thầy Park Hang - seo lựa chọn...

Chọn “kép già” cho tuyển U23
Những cầu thủ Viettel trưởng thành ở Huế

Nếu như những năm trước, bóng đá Huế thường có sự góp mặt của các cầu thủ đến từ Nam Định, Sông Lam Nghệ An hay Hoàng Anh Gia Lai…, thì từ mùa giải 2019 đến nay, CLB Bóng đá Huế thường nhận được sự chi viện từ CLB Viettel...

Những cầu thủ Viettel trưởng thành ở Huế
Return to top