ClockThứ Tư, 05/06/2019 14:06

Hai quan chức tài chính cấp cao Mỹ-Trung Quốc sẽ gặp nhau tại G20

Trong bối cảnh thương chiến Mỹ-Trung Quốc chưa có triển vọng sáng sủa, hai lãnh đạo cấp cao ngành tài chính ngân hàng của nước sẽ gặp gỡ tại G20.

Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Trung Quốc có thể gặp nhau tại Hội nghị G20Chứng khoán toàn cầu mất 1.000 tỷ USD sau khi Trung Quốc áp thuế đáp trả Mỹ

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin sẽ gặp Thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (Ngân hàng Trung ương) Dịch Cương tại cuộc họp các nhà lãnh đạo tài chính G20 vào cuối tuần này tại Nhật Bản.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin (giữa) bắt tay với quan chức Trung Quốc. Ảnh: NBC News.

Cuộc gặp song phương giữa hai bên đánh dấu cuộc thảo luận trực tiếp đầu tiên giữa 2 thành viên chủ chốt của nhóm đàm phán thương mại Mỹ và Trung Quốc kể từ khi các cuộc đàm phán giữa hai nước đổ vỡ gần một tháng trước.

Bộ Tài chính Mỹ không đưa ra bất kỳ chi tiết nào khác về cuộc họp này giữa hai bên.

Mỹ và Trung Quốc không ngừng chỉ trích lẫn nhau từ khi đàm phán thương mại đổ vỡ hồi đầu tháng 5 với việc Mỹ cáo buộc Trung Quốc đổi ý về những cam kết giữa hai bên, theo đó phía Trung Quốc muốn điều chỉnh một số điểm trong dự thảo thỏa thuận thương mại đã được xây dựng sau 10 vòng đàm phán. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 10/5 đã ra lệnh áp mức thuế bổ sung, tăng từ 10% lên 25% đối với lượng hàng hóa Trung Quốc trị giá 200 tỷ USD, trong khi hai bên đang tiến hành đàm phán. 

Ông chủ Nhà Trắng thậm chí còn cảnh báo áp thuế 25% đối với toàn bộ hàng hóa còn lại nhập khẩu từ Trung Quốc có giá trị khoảng 325 tỷ USD. Đáp lại, Trung Quốc đã tăng thuế đối với 60 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu của Mỹ từ ngày 1/6. Kể từ vòng đàm phán cuối cùng kết thúc ngày 10/5 vừa qua, hai bên vẫn chưa lên kế hoạch tổ chức các vòng đàm phán mới.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài

Theo kế hoạch hành động vừa được Nội các Trung Quốc công bố, Trung Quốc sẽ tiếp tục rút ngắn danh sách cấm đối với đầu tư nước ngoài và thực hiện các chương trình thí điểm nhằm tạo điều kiện tiếp cận dễ dàng hơn cho các công ty toàn cầu trong lĩnh vực đổi mới khoa học và công nghệ.

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài
Return to top