Thế giới

Hai tác giả Việt Nam đoạt giải ảnh du lịch quốc tế

ClockThứ Bảy, 05/02/2022 14:56
Hai nhiếp ảnh gia Việt Nam đoạt giải trong cuộc thi Nhiếp ảnh gia du lịch của năm (Travel Photographer of the Year 2021 - TPOTY). Cuộc thi năm nay thu hút nhiều ảnh bất chấp việc du lịch vẫn còn nhiều hạn chế.

Những bức ảnh du lịch đẹp mê đắm

Ảnh chụp tại Alaska, Mỹ, của nhiếp ảnh gia Fortunato Gallo, ghi lại thời điểm giao mùa giữa mùa đông và mùa thu - Ảnh: TPOTY

Người chiến thắng chung cuộc TPOTY 2021, được công bố đầu tháng 2-2022, là nhiếp ảnh gia người Ý Fortunato Gatto với loạt ảnh chụp thiên nhiên tuyệt vời ở Scotland.

"Thiên nhiên là tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời nhất và đó là mục đích của tôi khi thể hiện. Tôi tìm kiếm những hình ảnh thể hiện những bí mật của tự nhiên", ông Gatto chia sẻ. Trong khi đó, các giám khảo nhận xét những bức ảnh của Gatto "cho thấy vẻ đẹp của tự nhiên mà chúng ta phải bảo vệ và bảo tồn".

Trong khi đó, tác giả Trần Việt Văn, làm việc tại báo Lao Động, đoạt giải nhì ở mục Con người và câu chuyện và giải ảnh chụp bằng điện thoại Smartshot iTravelled. Tác giả Nguyễn Tấn Tuấn đoạt giải khuyến khích tại mục ảnh đơn.

"Đó là một tác phẩm đáng yêu sử dụng màu sắc và hình khối để ghi lại tay nghề của nghệ nhân làm giày 90 tuổi", các giám khảo nhận xét về ảnh của tác giả Trần Việt Văn. Bộ ảnh của anh Việt Văn về cụ Trịnh Ngọc sống ở TP.HCM.

Ảnh chụp nghệ nhân làm giày Trịnh Ngọc của tác giả Trần Việt Văn - Ảnh: TPOTY

Năm nay có khoảng 20.000 ảnh của tác giả từ 151 quốc gia và vùng lãnh thổ gửi về TPOTY. Những bức ảnh đoạt giải sẽ được giới thiệu trên trang web của TPOTY và trưng bày tại Quảng trường Granary, gần ga King’s Cross và St Pancras, tại London (Anh) vào tháng 4 và 5.

“Hai năm qua thật khó khăn đối với tất cả mọi người, và cơ hội cho các nhiếp ảnh gia du lịch chụp những hình ảnh mới cũng bị hạn chế. Dù vậy, TPOTY vẫn thu hút những bức ảnh tuyệt vời và tổ chức các cuộc triển lãm trong không gian ngoài trời an toàn", Chris Coe, người sáng lập TPOTY, cho biết.

Ảnh đoạt giải khuyến khích ở mục Portfolio của tác giả Nguyễn Tấn Tuấn - Ảnh: TPOTY

Nhiếp ảnh gia đoạt giải Best 8 ở mục Portfolio là Alessandro Bergamini, người Ý, với bộ ảnh ghi lại những khoảnh khắc của ánh sáng giữa không gian và thời gian, những nền văn hóa xa lạ, kết nối giữa con người và nơi chốn, màu sắc và mùi hương. Dù chủ yếu là chụp người, bộ ảnh của Bergamini thể hiện rõ nét về những cộng đồng và cuộc sống trong bức ảnh.

Bức ảnh nằm trong bộ ảnh đoạt giải Best 8 của Alessandro Bergamini - Ảnh: TPOTY

Đoại giải nhất mục Phong cảnh và Phiêu lưu là nhiếp ảnh gia không chuyên Jie Fischer (Mỹ) với ảnh chụp đàn chim hồng hạc bay trên hồ Magadi, Kenya. Còn ở mục Thế giới sống, nhiếp ảnh gia Will Burrard-Lucas chiến thắng với bộ ảnh chụp những con báo ở Kenya, châu Phi.

Ảnh chụp đàn chim hồng hạc ở Kenya của nhiếp ảnh gia Jie Fischer - Ảnh: TPOTY

Tác phẩm đoạt giải ảnh đơn mục Phong cảnh và phiêu lưu của tác giả Pally Learmond - Ảnh: TPOTY

Hình ảnh một con báo được nhiếp ảnh gia Will Burrard-Lucas chụp ở Kenya, châu Phi - Ảnh: TPOTY

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148
Return to top