ClockThứ Sáu, 21/08/2020 06:15

Hai vợ chồng cùng trên tuyến đầu

TTH - Dù con còn nhỏ, nhưng Trung úy chuyên nghiệp (CN) Lê Thị Phương Lê, nhân viên Ban Dân quân, Phòng Tham mưu Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh và chồng đã vượt qua khó khăn, tích cực tham gia phòng, chống dịch COVID-19.

Trung úy CN Lê Thị Phương Lê (ngoài cùng bên phải) tham gia phục vụ bữa ăn cho công dân tại khu cách ly

Chúng tôi gặp Trung úy CN Lê Thị Phương Lê khi chị cùng hơn 10 chị em hội viên đơn vị và các lực lượng đang tất bật chuẩn bị bữa ăn trưa để kịp phục vụ công dân tại khu cách ly T4 (Trường Nghiệp vụ thuế, xã Phú Thượng, huyện Phú Vang).

Nhìn những giọt mồ hôi lăn trên khuôn mặt từng người, đôi tay thoăn thoắt, liên tục với các công việc từ xào nấu, chia cơm, chia canh, chuẩn bị từng suất ăn vào hộp, rồi lại rửa dọn bếp núc sạch sẽ để sẵn sàng chuẩn bị cho bữa cơm chiều..., mới thấy hết nhọc nhằn mà đội ngũ tham gia phục vụ ăn uống tại các khu cách ly công dân đang đảm nhiệm. 

Hiện tại, khu cách ly T4 đang tổ chức cách ly và phục vụ cho hơn 900 người. Do đó, công tác bảo đảm ăn uống hàng ngày cho công dân nơi đây phải huy động rất nhiều người, làm việc liên tục từ sáng sớm đến tối muộn mới xong. Khó nhọc, vất vả là vậy, nhưng khi trò chuyện, những người tham gia phục vụ ai cũng phấn khởi, hồ hởi và cho rằng, được phục vụ công dân những bữa cơm ngon, canh ngọt là niềm vinh dự, là trách nhiệm.

Trung úy CN Lê Thị Phương Lê chia sẻ: Gần một tháng tham gia tiếp sức ở các khu cách ly công dân, bản thân tôi ngày nào cũng phải dậy từ rất sớm, nhanh chóng chuẩn bị đồ sinh hoạt, ăn uống cho con cái, bố mẹ xong là tức tốc chạy về các khu cách ly để phục vụ cơm nước cho bà con. Mặc dù có gặp chút khó khăn, vất vả, nhưng tôi luôn xác định tốt nhiệm vụ được giao, sắp xếp tốt công việc ở đơn vị, ở gia đình để cùng với chị em hội viên phụ nữ Bộ CHQS tỉnh và các lực lượng tham gia góp chút công sức phục vụ bà con cách ly được chu đáo hơn, góp phần để công dân yên tâm cách ly theo đúng quy định.

Chồng của chị Lê là Đại úy Lê Công Thành, Phó Tham mưu trưởng Ban CHQS TP. Huế, trước đó được Bộ CHQS tỉnh điều động về đảm nhiệm chức Khung phó tại Khu cách ly T3 (thuộc Ký túc xá Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, địa chỉ xã Phú Thượng, huyện Phú Vang). Hiện hai vợ chồng Trung úy CN Lê Thị Phương Lê đang nuôi hai con nhỏ, cháu lớn mới hơn 5 tuổi, cháu nhỏ hơn 8 tháng tuổi. Để cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ Bộ CHQS tỉnh giao phó, hai vợ chồng Trung úy CN Lê Thị Phương Lê quyết định gửi cháu lớn về dưới quê cho bà ngoại giữ, cháu nhỏ nhờ ông bà nội trông giúp để an tâm thực hiện nhiệm vụ.

“Hàng ngày, tranh thủ buổi trưa, khi việc chuẩn bị bữa ăn cho bà con tại khu cách ly hoàn tất, tôi tranh thủ chạy về lo cơm nước cho bố mẹ, cho con ăn, ngủ xong xuôi rồi lại tiếp tục lên đường làm nhiệm vụ”, Trung úy CN Lê Thị Phương Lê cho biết thêm.

Thiếu tá CN Nguyễn Thị Thanh, Phụ trách Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh cho biết, thời gian qua, hội viên Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh nói chung, trong đó có Trung úy CN Lê Thị Phương Lê đã tranh thủ thời gian, kể cả thứ 7, chủ nhật về các khu cách ly để tham gia nấu ăn phục vụ công dân. Mặc dù con còn nhỏ, chồng cũng đang trên tuyến đầu phòng, chống dịch, nhưng Trung úy CN Lê Thị Phương Lê đã vượt qua khó khăn, tích cực tham gia phục vụ nấu ăn tại các khu cách ly công dân. Qua đó, góp phần chia sẻ nhọc nhằn với cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh và các lực lượng đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ tại các khu cách ly; đồng thời góp phần để cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh và các lực lượng an tâm thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: Lê Sáu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người dân vẫn được tiêm miễn phí vaccine phòng COVID-19

Bộ Y tế vừa có quyết định 2227/QĐ-BYT về ban hành kế hoạch sử dụng vaccine phòng COVID-19 năm 2023 để tiếp tục triển khai tiêm chủng vaccine COVID-19 cho trẻ từ 5 tuổi trở lên, đồng thời chuẩn bị để triển khai tiêm cho trẻ từ 6 tháng đến dưới 5 tuổi, tiêm các mũi nhắc lại tiếp theo khi có khuyến cáo. Kế hoạch này giúp các địa phương tự xác định nhu cầu vaccine, xây dựng và triển khai kế hoạch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 trên địa bàn phù hợp với tình hình.

Người dân vẫn được tiêm miễn phí vaccine phòng COVID-19
Các bệnh viện “xốc lại” tinh thần phòng dịch

Dịch COVID-19 quay trở lại, với số mắc tăng cao; các cơ sở y tế là nơi nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh nên cần xiết lại chế độ phòng dịch, thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt hơn.

Các bệnh viện “xốc lại” tinh thần phòng dịch

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top