ClockThứ Bảy, 11/06/2016 14:41

Haiti: 30.000 người dân tiếp cận nước sạch nhờ chiến dịch của LHQ

TTH.VN - Theo tin từ trang web chính thức của Liên Hiệp Quốc (LHQ) ngày 11/6, 30.000 người dân sống ở Haiti đã có thể tiếp cận với nước sạch, nhờ chiến dịch vệ sinh môi trường do chính phủ nước này với sự hỗ trợ của LHQ thực hiện, sau một trận dịch tả làm gần 100 người tử vong.

Đi bộ qua 17 nước kêu gọi nhận thức khủng hoảng nước sạchSố lượng người dân thiếu nước sạch ở Ấn Độ cao nhất thế giới10 triệu người ở Ấn Độ không có nước sạch do bạo động

Một người phụ nữ đang lấy nước tại điểm phân phối nước ở Las Palmas, Haiti. Ảnh: UN 

“Chúng tôi đã từng mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm nguồn nước sạch", bà Ivrose Paul, một người dân Haiti cùng với hàng trăm phụ nữ khác sống ở khu phố Los Palmas nhớ lại lúc họ phải rời khỏi nhà vào mỗi sáng sớm, đi bộ hơn một giờ đồng hồ và chờ đợi hàng giờ để lấy một thùng nước.

Los Palmas, Guébo và Jacob là 3 khu vực thuộc thành phố Hinche được đưa vào thực hiện chiến dịch tăng cường và cải thiện việc tiếp cận nước sạch, vệ sinh môi trường và an toàn trong trường học.

Chiến dịch ​​này cũng bao gồm việc xây dựng nhà vệ sinh để tránh gây ô nhiễm nguồn nước, giúp làm giảm sự lây lan của các căn bệnh truyền qua đường nước, trong đó có bệnh dịch tả.

Trước đó vào tháng 7/2014, Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon cùng với bà Sandra Honoré, Trưởng phái đoàn Ổn định của LHQ ở Haiti (MINUSTAH) và ông Laurent Salvador Lamothe, người sau đó trở thành Thủ tướng Haiti đã đến thăm Los Palmas và bày tỏ sự cảm thông đối với các nạn nhân, cũng như gia đình của họ trong trận dịch tả nghiêm trọng.

Sau khi gặp gỡ người dân, các quan chức đã đặt viên đá đầu tiên để xây dựng một hệ thống nước sạch phục vụ công dân của Los Palmas và những khu vực xung quanh.

Trong thời điểm chuyến thăm năm 2014, ông Ban Ki-moon nói rằng, LHQ "sẵn sàng hỗ trợ sáng kiến ​​này ở các vùng sâu vùng xa, nơi bệnh dịch tả vẫn đang tồn tại. Mọi người có thể dựa vào tôi và LHQ để thực hiện công việc này".

Trong năm 2015, có 326 trường hợp mắc dịch tả được xác định ở các khu vực nói trên. Thế nhưng đến năm nay, hiện chỉ có 6 trường hợp được xác định mắc dịch tả.

Lê Thảo (Lược dịch từ UN & Shafaqna)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top