ClockThứ Tư, 01/11/2017 06:12

Halloween sôi động ở phố Tây

TTH.VN - Không vì mưa mà kém sôi động, Halloween năm nay ở Huế chủ yếu được tổ chức không gian bên trong nhà với đủ kiểu sắc màu trang trí khiến nhiều người lần đầu tiên tham dự cảm giác rùng rợn, ớn lạnh.

Trải nghiệm mùa HalloweenHalloween vòng quanh thế giới

Ba bạn du khách quốc tế hóa trang tại đêm hội Halloween ở khu phố Tây

Vừa đặt chân vào những quán bar, nhà hàng, quán cà phê ở phố Tây Phạm Ngũ Lão – Chu Văn An – Võ Thị Sáu (TP. Huế)… du khách sẽ bắt gặp ngay những bóng dáng “thây ma” có mặt ở khắp nơi. Thêm vào đó là tiếng nhạc ồn ào, “ma quái” khiến khu phố này trở nên đặc biệt hơn so với ngày thường.

Thay vì tiết trời tạnh ráo, khách đổ xuống đường như mọi năm thì năm nay khách chủ yếu tập trung vào không gian bên trong. Mặc dù hơi bất tiện bởi sự đông đúc nhưng bất kể lớn bé, tây ta ai cũng hào hứng, hòa mình lễ hội một cách cuồng nhiệt.

Để nhập cuộc, những người hứng thú với lễ hội này sẽ được các quầy quán hướng dẫn đến khu hóa trang. Đủ kiểu hình ảnh được đưa ra để khách chọn vẽ, từ đơn giản cho đến quái dị, táo bạo, rùng rợn. “Ồ, thật là tuyệt. Mình không còn là mình. Hôm nay mình vào vai con ma cà rồng. Trông dữ tợn nhưng đẹp chứ nhỉ?” – bạn trẻ Nguyễn Quỳnh Tiên (TP. Huế) hào hứng nói trong lúc được vẽ lên khuôn mặt trước giờ hòa cuộc đêm hội tại một quán bar trên đường Phạm Ngũ Lão.

Một chú hề trong lễ hội

Không riêng gì Tiên, hầu hết du khách đến đây đều thích thú khi được hóa trang. Đơn nhiên, đêm hội Halloween sẽ thiếu vui nếu vắng bóng du khách nước ngoài. Chính các bạn trẻ đến từ khắp nơi trên thế giới tụ hội về đây đã làm nên một hình ảnh lễ hội đậm sắc màu. Họ cũng chờ được vẽ, thậm chí tự trang trí cho chính bản thân mình, rồi cùng nhảy theo điệu nhạc, hát vang mặc cho không gian mưa lạnh bên ngoài.

“Huế là một trong những thành phố thú vị mà tôi từng đặt chân đến. Ấn tượng hơn với khu phố Tây - ở đây tôi được gặp nhiều người, giao thoa rất nhiều nền văn hóa khác nhau, nhưng luôn náo nhiệt với đầy âm thanh và màu sắc”, Hana đến từ Canada, nói. Cô gái trẻ này nhớ lại lần đầu tiên đặt chân đến Huế năm 2011, khi ấy Halloween còn là khái niệm khá mới mẻ đối với nhiều người. Hana bất ngờ với mọi thứ xung quanh, rồi nói lớn: “Bây giờ khác rồi, mọi thứ thật tuyệt!”.

Cùng ngắm những sắc màu Hallowwen do Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Hai "tướng cướp nhí" chụp ảnh kỉ niệm

Họa sĩ hóa trang cho khách trước khi nhập hội

Phía trước cổng của một quán cà phê trên đường Phạm Ngũ Lão hưởng ứng Halloween 

Nhiều mặt nạ, đồ dùng trang trí được bày bán ở khu phố Tây. Đa phần trẻ em là đối tượng thích thú, mua nhiều nhất

Hai khách Việt với "xác s

Không gian ma quái bên trong một quá bar

Clip du khách hóa trang khuôn mặt trong đêm hội Halloween

Những bữa ăn trong đêm hội Halloween luôn khiến nhiều người không quen dễ bị ám ảnh, ở đâu cũng thấy xuất hiện ma quái

Bạn trẻ nữ với khuôn mặt hóa trang rất ấn tượng. "Một năm chỉ có một lần, tại sao không" - câu hỏi mà bạn này nói với người chụp cùng với lời đề nghị "hãy vẽ đi"

Một hàng ăn chào đón du khách bằng những mảnh vải trắng đen ám ảnh

Không riêng gì du khách, các phục vụ vào đêm Halloween cũng hóa trang để hòa vào lễ hội

Một em nhỏ vui cười đi bộ dưới mưa sau khi được hóa trang để tham gia lễ hội

Nhóm du khách nước ngoài với đủ kiểu hình hài hào hứng đón Halloween tại khu phố Tây

PHAN THÀNH (Thực hiện)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhộn nhịp không khí Halloween

Những ngày cuối tháng 10, giới trẻ Cố đô hòa nhịp cùng không khí vui vẻ, ma mị của lễ Halloween. Đối với giới trẻ Huế, Halloween là dịp để vui chơi, là cơ hội để các bạn trẻ khám phá nét văn hóa mới, độc đáo và thú vị từ phương Tây.

Nhộn nhịp không khí Halloween
Seoul thiết lập hệ thống cảnh báo kiểm soát đám đông dịp Halloween

Thủ đô Seoul của Hàn Quốc sẽ sử dụng hệ thống cảnh báo kiểm soát đám đông trong lễ hội Halloween sắp diễn ra vào cuối tháng này, là một phần trong các nỗ lực của chính quyền trong việc triển khai các biện pháp nhằm ngăn chặn tình trạng tụ tập đông người từng dẫn đến thảm kịch Itaewon năm 2022.

Seoul thiết lập hệ thống cảnh báo kiểm soát đám đông dịp Halloween
Buồn, vui “tượng người”

“Nhân tượng” được hiểu nôm na là người hóa trang giống một nhân vật nào đó rồi đứng bất động hàng giờ. Thở thật khẽ và hầu như không có dấu hiệu nào của sự sống, bởi, càng giống bức tượng vô tri sẽ khiến khán giả thích thú ủng hộ. Lắm lúc, họ cũng bị cấu véo, xúc phạm… mà chỉ có người trong nghề mới thấu.

Buồn, vui “tượng người”
Return to top