ClockThứ Bảy, 26/11/2016 14:06

Hạn chế thành lập các trường nghề công lập

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Đào Ngọc Dung vừa cho biết giáo dục nghề nghiệp tiến tới sẽ nâng dần tính tự chủ của các trường và giảm tối đa sự can thiệp của các bộ, ngành chủ quản, của UBND các tỉnh.

Định hướng phát triển mạng lưới dạy nghề trong giai đoạn tới là giảm tải và giảm tối đa việc thành lập các trường công lập, phát triển mạnh trường tư thục, đặc biệt khuyến khích các doanh nghiệp trực tiếp thực hiện đào tạo nghề.

Theo đó, Tổng cục Dạy nghề được Bộ LĐ-TB-XH giao xây dựng Đề án đổi mới cơ bản và toàn diện về giáo dục nghề nghiệp với 15 vấn đề mới. Sau khi những vấn đề này được lấy ý kiến từ bộ ngành, địa phương, chuyên gia, Bộ sẽ tổ chức hội nghị toàn quốc để tất cả các trường dạy nghề được đóng góp ý kiến trên từng lĩnh vực cụ thể. Sau đó, đề án sẽ được hoàn thiện và trình Chính phủ.

Theo Thanh niên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đổi mới và phát triển giáo dục nghề nghiệp

Chuẩn bị nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế cũng như thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện về giáo dục và đào tạo, năm 2024, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm đổi mới, phát triển giáo dục nghề nghiệp (GDNN).

Đổi mới và phát triển giáo dục nghề nghiệp
Venice sẽ hạn chế các nhóm du khách và cấm loa phóng thanh

Thành phố Venice của Italy vừa tuyên bố giới hạn các nhóm du khách đi bộ ở mức 25 người, đồng thời cấm sử dụng loa phóng thanh, trong nỗ lực mới nhất nhằm cải thiện việc quản lý các nhóm du khách, cũng như thúc đẩy du lịch bền vững và đảm bảo sự bảo vệ và an toàn của thành phố này.

Venice sẽ hạn chế các nhóm du khách và cấm loa phóng thanh
Return to top