ClockThứ Sáu, 27/07/2018 20:42

Hạn chế tối đa gian lận bán hàng đa cấp

TTH - Nội dung này được Sở Công thương triển khai tại hội nghị phổ biến Nghị định số 40 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp diễn ra sáng 27/7.

Hoạt động kinh doanh đa cấp đã và đang phát triển nhanh trên địa bàn tỉnh, nhất là các vùng nông thôn và vùng sâu, vùng xa. Trong đó, một số cơ sở biến tướng, lợi dụng mô hình đa cấp để lừa đảo người tiêu dùng gây ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng và uy tín các cơ sở kinh doanh chân chính.

Tại hội nghị, lãnh đạo các huyện, thị xã, TP. Huế và các cơ sở kinh doanh được nghe giới thiệu những quy định đối với hoạt động kinh doanh đa cấp, các hành vi bị nghiêm cấm, đăng ký hoạt động bán hàng và các thủ tục liên quan nhằm nắm bắt các thông tin cơ bản khi đăng ký kinh doanh đa cấp, đồng thời tuyên truyền đến người dân những quy định nhằm hạn chế tối đa các hành vi gian lận, lợi dụng mô hình đa cấp để làm lợi bất hợp pháp.

Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ

Ngày 29/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Hội LHPN thị xã Hương Trà tổ chức truyền thông nâng cao kỹ năng thực hành bán hàng thông qua hình thức livestream, quảng cáo sản phẩm nền tảng số. Tham dự có bà Lê Thị Hồng Thanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh.

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ
“Bắt trend” bán hàng

Nhịp sống thời hiện đại hình thành những trào lưu mới mà người bán hàng buộc phải theo trend (trào lưu).

“Bắt trend” bán hàng
Chuyện những chiếc túi nilon

Mấy hôm nay cô thực sự rất vui khi có những khách hàng mỗi ngày đến mua hàng nơi cô, họ chỉ nhận duy nhất một chiếc túi nilon và thay vì món hàng đó phải bỏ vào một chiếc túi nilon có quai xách thì có người trực tiếp bỏ vào giỏ xe...

Chuyện những chiếc túi nilon
Cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại trước, trong và sau Tết Nguyên đán

Để chủ động kiểm soát, kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn hiệu quả các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh – Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389 quốc gia) ký ban hành Kế hoạch 115/KH-BCĐ389 cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại trước, trong và sau Tết Nguyên đán

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top