ClockThứ Tư, 01/01/2020 01:50

Hân hoan chào đón năm mới

TTH.VN - Hàng ngàn du khách và người dân đã hào hứng hòa giọng cùng chương trình đếm ngược Countdown trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ 2019 và năm mới 2020 ngay tại trung tâm Ngã 6 TP. Huế.

Sydney vẫn tổ chức trình diễn pháo hoa mừng năm mới 2020Các xu hướng du lịch năm 2020“Chào 2020 - Đêm sắc màu” diễn ra tại giao lộ trung tâm TP. Huế

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cùng hàng ngàn người vỗ tay hân hoan chào đón năm mới 2020

Chương trình với sự mới lạ và trở thành điểm nhấn bởi lần đầu tiên được tổ chức, ở ngay vị trí giữa lòng trung tâm TP. Huế rất ấn tượng, được đón nhận trong không khí sôi động, cảm xúc mặc dù thi thoảng thời tiết vẫn không mấy chiều lòng người.

21h ngày 31/12/2019, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh khởi nút khai mạc cho đêm nhạc hội “Countdown - Đêm sắc màu”. Tiết trời Huế trong đêm chuyển giao dù có lúc mưa to nhưng du khách lẫn người dân vẫn sẵn sàng đội mưa chào đón năm mới.

Trước đó, từ chiều tối, những con đường như, Hùng Vương, Đống Đa, Lê Qúy Đôn… đã được phân luồng giao thông để người dân và du khách có thể đi bộ vào tham dự lễ hội đếm ngược chào đón năm mới diễn ra ở sân khấu lớn đặt ở giao lộ bùng binh Ngã 6.

“Đại tiệc” âm thanh, ánh sáng chương trình chào đón năm mới được bắt đầu từ khá sớm, với sự góp mặt của các nghệ sỹ trong và ngoài nước. Càng về khuya, dòng người càng đông đúc, chật kín một không gian rộng lớn cùng tiếng reo hò tươi vui, sôi động.

Chia sẻ cảm xúc khi đến tham gia chương trình đếm ngược chào đón năm mới, nhiều người bất chấp tiết trời vẫn tỏ ra vui tươi. “Mọi thứ có thể diễn ra, nhưng thời điểm chào đón năm mới chỉ là khoảnh khắc. Xin chúc mọi người chia tay một năm cũ trong nhẹ nhàng và chào đón năm mới với những thắng lợi, yêu thương cho tất cả”, anh Nguyễn Tâm Thiện – một người dân đến dự chương trình nói.

Càng về khuya, dòng người đổ về khu vực đếm ngược càng chật kín. Trước khoảnh khắc đếm ngược, Chủ tịch UBND tỉnh, Phan Ngọc Thọ đã có phát biểu qua màn hình, điểm lại những gì tỉnh nhà trải qua trong một năm qua, cũng như những mục tiêu mà toàn tỉnh hướng tới và có lời chúc gửi đến mọi người nhân dịp năm mới 2020. Nhìn lại năm 2019 là thời gian bùng nổ những chiến dịch, những phong trào của người dân Cố đô dành cho môi trường với mục tiêu xây dựng Huế xanh - sạch - sáng...

Ngày sau lời chúc ấy, những điệu nhạc chào đón năm mới sôi động được cất lên với những vòng tay múa theo điệu nhạc. Đúng lúc đó, giờ khắc đếm ngược bắt đầu, hàng ngàn người cùng đếm: 10, 9, 8,...1…0. Và một năm mới đã đến trong tiếng hô vang của biển người hân hoan.

Ngay sau khi đêm nhạc kết thúc, nhiều bạn trẻ đã chung tay nhặt rác, trả lại không gian xanh sạch đẹp cho khu vực này. Hành động được nhiều người khác hưởng ứng và trở thành một hình ảnh khó quên trong lòng người dân và du khách.

Những khoảnh khắc chào đón năm mới được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phan Ngọc Thọ khởi nút khai mạc cho đêm nhạc hội “Countdown - Đêm sắc màu”

Hàng ngàn người tham gia chương trình đếm ngược Countdown... Ảnh: Thanh Toàn

Toàn cảnh chương trình đếm ngược Countdown. Thanh Toàn

Trong đó có rất đông các bạn trẻ...

Các nghệ sĩ giao lưu với đêm chào đón năm mới

Một du khách nước người tranh thủ ghi lại khoảnh khắc chia tay năm cũ, chào đón năm mới tại Huế

Trong khi đó nhiều người khác tranh thủ cùng bè bạn chụp lại một vài hình ảnh kỉ niệm bên nhau trong thời khắc quan trọng

Những điệu nhảy, ca khúc đã làm cho đêm chào đón năm mới trở nên sôi động

Hình ảnh rất đẹp giữa người mẹ bên con của mình trong giây phút tiễn biệt một năm cũ

Hàng ngàn người đứng chật kín khu vực ngã 6 trung tâm TP. Huế

Những cô gái đến từ Hàn Quốc làm chương trình trở nên sôi động

Khoảnh khắc chuyển giao...

...và chia sẻ cảm xúc khi đến tham gia chương trình đếm ngược chào đón năm mới, nhiều người bất chấp tiết trời vẫn tỏ ra vui tươi

Clip những khoảnh khắc chào đón năm mới tại Countdown

Thọ - Thành (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người Huế thong dong đến chùa lễ Phật ngày đầu năm mới

Dù thời tiết trời mưa phùn và lạnh nhưng rất nhiều người dân xứ Huế đã tìm đến các ngồi chùa vào sáng mùng 1 tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 để lễ Phật, cầu một năm mới may mắn bình an, vạn sự hanh thông cho bản thân và gia đình.

Người Huế thong dong đến chùa lễ Phật ngày đầu năm mới
Dòng người đón Giao thừa bên bờ sông Hương

Đúng thời khắc Giao thừa chuyển giao năm cũ Quý Mão sang năm mới Giáp Thìn 2024, màn pháo hoa tầm cao được bắn lên trên bầu trời ngay Kỳ đài, phía trước Ngọ Môn trong tiếng reo vui, chúc nhau một năm mới an lành, hạnh phúc.

Dòng người đón Giao thừa bên bờ sông Hương
Cuối năm “vẽ” bình an

Chỉ còn vài ngày nữa là đến tết Nguyên đán, ngoài đường phố, không khí nhộn nhịp, rộn ràng. Còn ở lớp vẽ nhỏ nép mình trong con hẻm trên đường Điện Biên Phủ, các học viên đang chăm chú hết mức có thể. Đặt tâm trí vào từng đường cọ, nét bút, họ đang trang trí cho những quả dừa trong workshop “Vẽ dừa trang trí tết”.

Cuối năm “vẽ” bình an

TIN MỚI

Return to top