ClockThứ Sáu, 12/04/2019 16:23

Hàn-Mỹ nhất trí xúc tiến tổ chức sớm hội nghị thượng đỉnh liên Triều

Tổng thống Mỹ đề nghị người đồng cấp Hàn Quốc nắm bắt lập trường của Triều Tiên thông qua Hội nghị thượng đỉnh liên Triều và sớm báo lại cho phía Mỹ.

Hàn Quốc đề xuất đàm phán ba bên với Mỹ và Triều TiênThêm tín hiệu tốt cho tiến trình phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều TiênTổng thống Hàn Quốc: Hội nghị thượng đỉnh tại Hà Nội đạt tiến bộ “có ý nghĩa”

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) hội đàm với người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in tại Washington DC., ngày 11/4/2019. (Ảnh: YONHAP/TTXVN)

Theo đài phát thanh và truyền hình Hàn Quốc, rạng sáng 12/4 (theo giờ Hàn Quốc), Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã có cuộc hội đàm thượng đỉnh với người đồng cấp Mỹ Donald Trump tại Washington.

Tại cuộc hội đàm ở Washington, Tổng thống Moon Jae-in cho biết, Hàn Quốc có kế hoạch xúc tiến tổ chức Hội nghị thượng đỉnh liên Triều tiếp theo trong tương lai gần.

Về điều này, Tổng thống Mỹ đề nghị người đồng cấp Hàn Quốc nắm bắt lập trường của Triều Tiên thông qua Hội nghị thượng đỉnh liên Triều và sớm báo lại cho phía Mỹ.

Ngoài ra, Tổng thống Trump cũng nhấn mạnh, Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ ba có thể được xúc tiến, song vẫn phải trải qua các quy trình theo từng giai đoạn, và Washington sẽ không nóng vội.

Tại cuộc gặp, Tổng thống Moon Jae-in đã mời Tổng thống Trump tới thăm Seoul và nhà lãnh đạo nước Mỹ đã cảm ơn lời mời của người đồng cấp Hàn Quốc.

Lãnh đạo Hàn-Mỹ đã đưa ra ý tưởng để đưa Triều Tiên trở lại tiến trình đối thoại. Giờ đây, dư luận quan tâm đến tốc độ của “chiếc đồng hồ phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên" đang đứng im./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Return to top