ClockChủ Nhật, 04/03/2018 06:53

Hàn Quốc: 2.000 công nhân sản xuất ô tô xin về hưu sớm

TTH.VN - Hơn 2.000 công nhân của tập đoàn sản xuất ôtô Mỹ General Motor chi nhánh Hàn Quốc vừa nộp đơn xin tự nguyện về hưu sớm khi tổng công ty đang lên kế hoạch đóng cửa 1 trong các nhà máy đang hoạt động tại thị trường nước này.

Lao động nước ngoài ở Mumbai được trả lương cao nhất thế giớiTương lai 'robot vùng lên': Thách thức không chỉ cho người lao độngNhật Bản vật lộn với tình trạng thiếu hụt lao động trong thời gian dàiNhật Bản mở rộng lĩnh vực hoạt động cho lao động nước ngoài

Ảnh minh họa. NY Daily News

Cho đến hết ngày 1/3, ước tính tổng cộng 2.500 người trong tổng số 16.000 công nhân làm việc tại 4 nhà máy ở Hàn Quốc đã tự nguyện kết thúc công việc. Đặc biệt, có khoảng 1.000 trong hơn 1.500 công nhân viên thuộc nhà máy Gunsan sẵn sàng rời bỏ công ty trước tuổi nghỉ hưu để thu về khoản đền bù trị giá 3 năm tiền lương cùng các chi phí phát sinh khác.

Theo thông tin từ Liên đoàn lao động Hàn Quốc, nguyên nhân chính dẫn đến quyết định này có thể đến từ những lo sợ về khả năng không nhận được bất kỳ khoản bồi thường nào sau khi công ty tái cơ cấu doanh nghiệp.

Trước đó, vào giữa tháng 2/2018, nhà sản xuất ô tô General Motor tuyên bố sẽ đóng cửa nhà máy Gunsan vào tháng 5 tới đây, cùng lúc cam kết sẽ đưa ra quyết định cho các hệ thống nhà máy khác trong cùng khu vực sau khi hứng chịu những khoảng thua lỗ khổng lồ vì giảm năng suất.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top