ClockThứ Bảy, 06/10/2018 15:37

Hàn Quốc, Anh ký kết hiệp định thương mại song phương

TTH.VN - Hãng tin Yonhap dẫn lời Bộ Tài chính Seoul cho biết, chính phủ Hàn Quốc và Anh vừa thống nhất ký kết thỏa thuận tăng cường hợp tác thương mại tự do song phương nhằm duy trì mối quan hệ kinh tế mạnh mẽ giữa hai nước.

Hợp tác quốc phòng là trụ cột củng cố lòng tin Việt-HànCăng thẳng thương mại Mỹ - Trung ảnh hưởng đến các nước châu ÁEU và Anh thống nhất thời hạn quá độ hậu BrexitAnh - Hàn Quốc hướng tới hiệp định FTA song phươngMưa lớn gây lũ lụt ở Trung Quốc, Hàn Quốc

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hàn Quốc Kim Dong-yeon và Bộ trưởng Bộ Thương mại Quốc tế Anh Liam Fox tại buổi hội đàm ở Seoul hồi ngày 5/10. Ảnh: Yonhap

Mối quan hệ được cam kết sẽ phát triển lâu dài ngày cả khi Anh chính thức rời khỏi Liên minh châu Âu (EU).

Thỏa thuận được ký kết trong buổi làm việc tại Seoul giữa lãnh đạo cấp cao hai nước bao gồm: Bộ trưởng Bộ Tài chính Hàn Quốc Kim Dong-yeon và Bộ trưởng Thương mại Quốc tế Anh Liam Fox.

Được biết trong thời gian qua, Hàn Quốc và Anh đã tham gia một số buổi đàm phán cấp cao, trong đó tập trung thảo luận tiến đến ký kết một thỏa thuận thương mại mới khi Brexit xảy ra. Trước đó, Seoul đã ký kết một thỏa thuận thương mại tự do với EU vào năm 2011, song nước này sẽ phải ký kết một thỏa thuận mới với London khi Anh chính thức rời khỏi khối 28 nước vào năm 2019 tới.

Anh được xem là đối tác thương mại lớn thứ hai của Hàn Quốc ở châu Âu, với giá trị thương mại song phương đã tăng từ 8,79 tỷ USD vào năm 2011 lên thành 13,52 tỷ USD vào năm 2015.

Ngoài những cam kết hợp tác phát triển kinh tế, Bộ Trưởng Anh cũng tuyên bố nước này sẽ nỗ lực hết mình để hỗ trợ cải thiện quan hệ hai miền Triều Tiên và công tác phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. Hai nước cũng sẽ triển khai chuỗi hành động chung để chống lại chủ nghĩa bảo hộ thương mại và tăng cường hệ thống tài chính toàn cầu.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

TIN MỚI

Return to top