Thế giới

Hàn Quốc, Anh mở kênh đối thoại cấp thứ trưởng trước thềm Brexit

ClockChủ Nhật, 29/09/2019 14:53
TTH.VN - Bộ Ngoại giao Seoul ngày 29/9 đưa tin, trong tuần tới, Hàn Quốc và Anh sẽ mở một kênh đối thoại cấp cao, cụ thể là kênh đối thoại cấp thứ trưởng để tăng cường trao đổi, giải quyết hậu quả của việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU).

Hàn Quốc, Anh thiết lập đường dây nóng về BrexitHàn Quốc, Anh ký kết hiệp định thương mại song phươngEU và Anh thống nhất thời hạn quá độ hậu BrexitHậu Brexit, Anh-Pháp-EU tiếp tục duy trì quan hệ ổn định với Hàn Quốc

Ảnh minh họa: VOV

Như vậy, thông qua kênh đối thoại này, hai nước sẽ thảo luận về nhiều vấn đề khác nhau, từ hợp tác kinh tế và tài chính song phương đến những vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu và năng lượng.

Đây là động thái mới nhất trong chuỗi các nỗ lực chuẩn bị trước khi Anh rời khỏi EU.

Cuối tháng trước, hai bên đã ký kết một hiệp định thương mại tự do song phương (FTA) để giúp duy trì tính liên tục của các mối quan hệ thương mại và kinh tế, ngay sau khi Luân Đôn rời khỏi khối kinh tế lớn nhất thế giới.

Được biết, Anh là đối tác thương mại lớn thứ 18 của Hàn Quốc, chiếm gần 2% tổng giao dịch. Trong đó, xuất khẩu từ nền kinh tế lớn thứ tư châu Á sang Anh đạt 6,36 tỷ USD trong năm 2018, giảm 21% so với 1 năm trước đó, trong khi nhập khẩu đạt 6,8 tỷ USD.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ
Return to top