Thế giới

Hàn Quốc, ASEAN hội đàm cấp bộ trưởng tăng cường hợp tác văn hóa, nghệ thuật

ClockThứ Ba, 22/10/2019 10:55
TTH - Tờ Yonhap dẫn lời giới chức Seoul ngày 21/10 cho biết, các bộ trưởng văn hóa của Hàn Quốc và 10 quốc gia thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) sẽ tham gia một phiên họp tổ chức tại thành phố Gwangju để thảo luận về cách thức thúc đẩy hợp tác, trao đổi văn hóa và nghệ thuật.

Nhiều kỳ vọng trước thềm Hội nghị thượng đỉnh đặc biệt Hàn Quốc - ASEANHàn Quốc nỗ lực hoàn tất đàm phán FTA với 3 nước ASEANDi sản văn hóa Huế sẽ có mặt tại không gian văn hóa chung Busan - Hàn Quốc

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Ảnh minh họa: Tạp chí Quốc phòng toàn dân

Buổi họp sẽ diễn ra trong hai ngày 23-24/10, tức 1 tháng trước khi Hội nghị thượng đỉnh Hàn Quốc – ASEAN chính thức được tổ chức tại thành phố Busan trong hai ngày 25-26/11 tới.

Thay mặt chính phủ Hàn Quốc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nước này tuyên bố các bộ trưởng sẽ họp bàn hướng đến tìm ra cách thức để thúc đẩy “sự hiểu biết về văn hóa đôi bên, cũng như tăng cường thực hiện nhiều dự án sáng tạo chung, đẩy mạnh hợp tác giữa các cơ quan văn hóa, nghệ thuật, trao đổi văn hóa, bảo tồn các di sản văn hóa. Bộ cũng đề xuất khởi động nhiều dự án hợp tác đa dạng để mở rộng trao đổi văn hóa Hàn Quốc – ASEAN như một phần trong nội dung chính sách miền Nam mới”.

Được biết, chính sách miền Nam mới là sáng kiến của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ban hành vào năm 2017 nhằm mục tiêu tăng cường quan hệ với các nước ASEAN, tức các nước như Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Myanmar, Philippines, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Nhờ vào cuộc họp này, hai bên sẽ có cơ hội trao đổi tích cực hơn về quan điểm của mình để phát triển mối quan hệ đối tác văn hóa Hàn Quốc – ASEAN, cùng lúc đặt nền tảng cho sự hợp tác giữa các thế hệ công dân các nước trong tương lai.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
  • Cuộc đời sự nghiệp nhà văn Kim Lân

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo nếp sống văn hóa từ Ngày Chủ nhật xanh

Góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan, tạo nếp sống văn hóa là thành quả đáng tự hào của cán bộ, đảng viên và Nhân dân huyện Nam Đông khi triển khai Đề án Ngày Chủ nhật xanh “hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm xanh - sạnh - sáng”.

Tạo nếp sống văn hóa từ Ngày Chủ nhật xanh
Văn hóa đọc thay đổi theo kỷ nguyên số

Văn hóa đọc không còn như trước đây, không phải cứ cầm sách mới là đọc sách. Trò chuyện với Thừa Thiên Huế Cuối tuần, bà Hoàng Thị Kim Oanh, Giám đốc Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế cho rằng, trong thời đại công nghệ số, độc giả có thể đọc ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào chỉ cần có điện thoại, máy tính… kết nối internet.

Văn hóa đọc thay đổi theo kỷ nguyên số
Em và ngày hội đọc sách

So với các bạn cùng trang lứa TP. Huế và vùng đồng bằng, các bạn nhỏ ở huyện vùng núi, vùng xa Nam Đông và A Lưới thiệt thòi hơn nhiều về điều kiện để tiếp cận công nghệ thông tin...

Em và ngày hội đọc sách
Nặng lòng với nghiệp diễn

Với nhiều nghệ sĩ, việc được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật và với nghệ sĩ trẻ danh hiệu ấy trở nên cao quý, thiêng liêng hơn trong hành trình chinh phục, cống hiến, tiếp tục theo đuổi đam mê.

Nặng lòng với nghiệp diễn
Return to top