Thế giới

Hàn Quốc - ASEAN hợp tác phát triển thành phố thông minh

ClockChủ Nhật, 24/11/2019 07:21
TTH.VN - Chính phủ Hàn Quốc sẽ tổ chức Hội chợ Thành phố thông minh Hàn Quốc-ASEAN 2019 tại Busan vào tuần tới, với mục đích xây dựng mối quan hệ hợp tác trong việc phát triển các thành phố thông minh bền vững giữa 2 bên, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc cho biết.

Hàn Quốc đầu tư 500 tỷ Won vào các dự án thành phố thông minh ở nước ngoàiHàn Quốc lên kế hoạch xây dựng "thành phố thông minh" ở CampuchiaThành phố thông minh - giải pháp để ASEAN đối phó với biến đổi khí hậuASEAN hướng đến những thành phố “thông minh và xanh”Thách thức trong xây dựng thành phố thông minh ở ASEANASEAN và tiến trình xây dựng các thành phố thông minh

Những hình ảnh về thành phố thông minh sẽ được giới thiệu tại hội chợ. Ảnh: Korea Times/

Theo định nghĩa của Bộ đất đai Hàn Quốc, một thành phố thông minh là thành phố kết hợp các công nghệ thông tin và truyền thông để nâng cao chất lượng và hiệu suất của các dịch vụ thành phố, nhằm giảm thiểu việc tiêu thụ tài nguyên và các chi phí chung.

Hội chợ Thành phố thông minh Hàn Quốc-ASEAN 2019 dự kiến ​​diễn ra từ ngày 25/11-27/11, với sự tham dự của các quan chức chính phủ và các ngành từ 21 quốc gia, bao gồm cả 10 quốc gia thành viên ASEAN.

Với chủ đề "Thành phố thông minh, kết nối Hàn Quốc-ASEAN", hội chợ sẽ bao gồm một triển lãm đặc biệt, các phiên hội nghị và các cuộc họp về kinh doanh.

Tham dự triển lãm, mỗi quốc gia thành viên ASEAN sẽ có một gian hàng của quốc gia mình, bên cạnh các gian hàng của Hàn Quốc, cùng với 220 gian hàng của 119 công ty liên quan đến thành phố thông minh. Trong đó, xe tự hành và dịch vụ thành phố kết nối 5G là những công nghệ sẽ được trưng bày tại hội chợ. Hiện các dự án thành phố thông minh của Hàn Quốc được thực hiện tại các thành phố như Sejong và Busan.

Được tổ chức trong khuôn khổ chuỗi các sự kiện của Hội nghị thượng đỉnh đặc biệt Hàn Quốc - ASEAN, sẽ diễn ra tại Busan từ ngày 25/11 - 26/11 tới nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập Đối thoại giữa Hàn Quốc và ASEAN, Hội chợ lần này sẽ giúp cả hai bên tăng cường hợp tác phát triển thành phố thông minh và nhận ra lợi ích kinh tế của mỗi bên.

"Hội chợ thành phố thông minh Hàn Quốc-ASEAN sẽ là cơ hội để giới thiệu các công nghệ tiên tiến của Hàn Quốc vào thị trường ASEAN", Bộ trưởng Bộ Đất đai Kim Hyun-mee nói. "Chính phủ sẽ hỗ trợ tối đa trong việc thúc đẩy Hàn Quốc trở thành quốc gia đi đầu trong việc phát triển thành phố thông minh", Bộ trưởng Kim khẳng định

Ngoài Hội chợ Thành phố thông minh, Hội nghị Bộ trưởng Hàn Quốc-ASEAN về Thành phố thông minh cũng sẽ được tổ chức vào ngày 25/11.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Korea Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Return to top