Thế giới

Hàn Quốc, ASEAN nhất trí hợp tác về 5G, AI

ClockChủ Nhật, 27/10/2019 14:51
TTH.VN - Tờ Yonhap ngày 27/10 dẫn phát biểu của chính phủ Hàn Quốc cho biết, Hàn Quốc và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) vừa nhất trí sẽ mở rộng hợp tác về mạng lưới truyền thông 5G, cũng như trí tuệ nhân tạo nhằm tối đa hóa lợi ích từ các công nghệ mới nổi.

Hàn Quốc kêu gọi ASEAN hợp tác tốt hơn vì hòa bìnhHàn Quốc, ASEAN hội đàm cấp bộ trưởng tăng cường hợp tác văn hóa, nghệ thuậtNhiều kỳ vọng trước thềm Hội nghị thượng đỉnh đặc biệt Hàn Quốc - ASEANHàn Quốc nỗ lực hoàn tất đàm phán FTA với 3 nước ASEANĐộng lực mạnh mẽ để hoàn thiện hiệp định RCEPHàn Quốc, Malaysia tham gia vòng đàm phán FTA thứ 3

Quang cảnh Hội nghị TELMIN 19 tại thủ đô Ventiane, Lào. Ảnh minh họa: Vietnamplus

Tuyên bố chung ban hành tại Hội nghị Bộ trưởng Công nghệ thông tin và Viễn thông (TELMIN) diễn ra tại thủ đô Vientiane (Lào) đã nêu rõ các cam kết của hai bên nhằm thúc đẩy phát triển hệ sinh thái kỹ thuật số tiên tiến giữa Hàn Quốc và khối 10 nước thành viên ASEAN.

Động thái được triển khai giữa lúc Seoul đã và đang chia sẻ hiểu biết của mình trong lĩnh vực 5G, AI, công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) với các đối tác ASEAN. Quốc gia Bắc Á này là nước đầu tiên triển khai thương mại hóa dịch vụ 5G vào tháng 4/2019, đồng thời đây cũng là quốc gia đi đầu trong lĩnh vực viễn thông mũi nhọn này.

“Sự hiểu biết có được sẽ giúp tạo điều kiện thực hiện tốt Kế hoạch tổng thể về kết nối ASEAN (MPAC), cũng như chương trình nghị sự toàn cầu tập trung về vấn đề phát triển bền vững”, Bộ Công nghệ thông tin và Viễn thông Hàn Quốc nhận định.

Thêm vào đó, Bộ trưởng Bộ Khoa học, Công nghệ thông tin và Truyền thông Hàn Quốc Choi Ki-young cũng nhấn mạnh rằng sự hợp tác liên tục này sẽ hỗ trợ xây dựng hệ sinh thái kỹ thuật số rộng mở, có lợi cho cả đôi bên.

Cũng theo nguồn tin từ bộ, các cuộc đàm phán mới nhất tại TELMIN đã tái khẳng định mối quan hệ chặt chẽ giữa Hàn Quốc và ASEAN trước thềm Hội nghị thượng đỉnh ASEAN – Hàn Quốc 2019 diễn ra tại Busan vào cuối tháng 11 này.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Return to top