Thế giới

Hàn Quốc, ASEAN nhất trí làm nhanh các thủ tục hải quan cho hiệp định FTA

ClockThứ Hai, 06/12/2021 09:25
TTH.VN - Bộ Tài chính Hàn Quốc ngày 6/12 thông tin, Hàn Quốc và các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã nhất trí giải quyết các vấn đề khó khăn trong thủ tục hải quan để thực hiện tốt hơn hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa hai bên.

Hàn Quốc và ASEAN đàm phán nâng cấp FTAHàn Quốc nỗ lực hoàn tất đàm phán FTA với 3 nước ASEANHàn Quốc, Malaysia tham gia vòng đàm phán FTA thứ 3Thành lập trung tâm hỗ trợ FTA Hàn Quốc - ASEAN tại JakartaCác nước ASEAN+3 phải tiếp tục hợp tác, chuẩn bị cho tiến trình phục hồi sau dịch COVID-19

Hàn Quốc, ASEAN nhất trí làm nhanh các thủ tục hải quan cho hiệp định FTA. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN/Vietnam+

Theo thỏa thuận, các công ty phía Hàn Quốc có thể nhận được những lợi ích về thuế quan nếu họ nộp bản sao giấy chứng nhận xuất xứ khi xuất khẩu hàng hóa sang 10 nước thành viên ASEAN.

Được biết, các nhà xuất khẩu Hàn Quốc đã và đang gặp nhiều khó khăn khi đại dịch COVID-19 và ảnh hưởng của dịch đã buộc các lô hàng có chứng nhận nguồn gốc xuất xứ bị trì hoãn.

Trước tình hình này, Hàn Quốc đề xuất cùng khối kinh tế ASEAN phê duyệt một bản sao của các chứng chỉ cần thiết để sử dụng cho đến khi đại dịch được kiểm soát và ASEAN đã chấp nhận lời đề nghị.

Trong một thông tin có liên quan, kể từ khi hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa Hàn Quốc và ASEAN có hiệu lực vào tháng 6/2007, thương mại của nước này với khối ASEAN đã tăng lên gấp đôi. Hiện ASEAN cũng là đối tác thương mại lớn thứ hai của Hàn Quốc, với kim ngạch thương mại hai bên đạt 143,8 tỷ USD vào năm 2020 vừa qua, tăng gấp đôi so với mức 61,8 tỷ USD ghi nhận của năm 2006.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Return to top