ClockThứ Tư, 20/12/2017 06:37

Hàn Quốc ban hành dự luật cấm lắp đặt máy quay tại nhiều địa điểm công cộng

TTH.VN - Các trường hợp cố tình vi phạm sẽ phải chịu mức xử phạt hành chính lên đến 45.982 USD.

Tổng thống Hàn Quốc tiếp tục đối mặt trước sức ép của đảng cầm quyềnHàn Quốc, Nhật Bản ký hiệp định chia sẻ thông tin tình báoHàn Quốc phê chuẩn Hiệp định Paris về biến đổi khí hậuTổng thống Hàn Quốc thay một số vị trí quan trọng trong nội cácTổng thống Hàn Quốc kêu gọi cho phép kéo dài nhiệm kỳ tổng thống

Hàn Quốc ban hành dự luật cấm lắp đặt máy quay tại nhiều địa điểm công cộng. Ảnh: Yonhap

Nội các Hàn Quốc vừa thông qua dự luật kêu gọi cấm hoạt động của tất cả các loại máy quay phim, chụp ảnh tại khu vực nhà tắm, nhà vệ sinh cộng cộng hoặc bất kỳ những địa điểm nào có khả năng có bị xâm phạm hình ảnh riêng tư.

Đây là dự luật được Bộ nội vụ nước này dự kiến trình lên Quốc hội phê duyệt, nhằm giải quyết lỗ hổng luật pháp đang còn tồn tại trong bộ luật hiện hành, khi một số điều khoản cụ thể chỉ cấm quay, chụp ảnh lén mà không cấm các hoạt động lắp đặt máy quay, máy chụp ảnh tại nhiều địa điểm mang tính chất riêng tư.

Theo đó, việc lắp đặt tất cả các thiết bị như camera CCTV, camera kết nối Internet, điện thoại thông minh và máy quay mang được trên người đều bị cấm hoàn toàn tại các địa điểm như nhà tắm, nhà vệ sinh công cộng trên địa bàn cả nước.

Các trường hợp cố tình vi phạm sẽ phải chịu mức xử phạt hành chính lên đến 45.982 USD.

Hạnh Nhi (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

​Ngày 2/4, đoàn chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho 14 bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế. Trước đó, các bác sĩ đã khám, tư vấn miễn phí về thẩm mỹ và hàm mặt cho hơn 40 người có nhu cầu đến từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đăklak, Gia Lai…

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top