Thế giới

Hàn Quốc bắt đầu mua gạo dự trữ cho các trường hợp khẩn cấp

ClockThứ Ba, 08/09/2020 14:45
TTH.VN - Chính phủ Hàn Quốc vừa cho biết họ sẽ bắt đầu mua gạo dự trữ khẩn cấp theo kế hoạch hàng năm vào tuần tới với nỗ lực ổn định giá thị trường trong nước và ứng phó với các thiên tai tiềm ẩn.

Thái Lan chuẩn bị đón du khách nước ngoài để khôi phục ngành du lịchUNICEF: Các hạn chế do đại dịch khiến trẻ em dễ bị bóc lột và lạm dụngHàn Quốc thúc đẩy hợp tác Liên Triều thông quan thương mại quy mô nhỏHàn Quốc và Australia điện đàm bàn về việc tham gia hội nghị G7Nền kinh tế Hàn Quốc có dấu hiệu phục hồi

Việt Nam tiếp tục có cơ hội tiếp cận thị trường gạo Hàn Quốc. Ảnh: TTXVN

Bộ Nông nghiệp, Lương thực và Nông thôn Hàn Quốc thông tin nước này sẽ mua 340.000 tấn gạo dự trữ từ nay cho đến cuối năm nay trong khuôn khổ chương trình này, cộng thêm 10.000 tấn để viện trợ nước ngoài.

Hệ thống dự trữ lương thực khẩn cấp được nước này thiết kế để dự trữ các loại ngũ cốc chủ yếu để dự phòng cho các thảm họa thiên nhiên hoặc các cuộc khủng hoảng thiếu hụt lương thực khác.

Chính phủ Hàn Quốc thường triển khai thu mua khoảng 17% đến 18% lượng tiêu dùng trong nước hàng năm, đủ để dự phòng trong khoảng 2 tháng. Khi thực hiện giao dịch, Hàn Quốc sẽ tạm ứng 30.000 won (khoảng 25,2 đô la Mỹ) đối với mỗi bao gạo 40 kg và sẽ chi trả số tiền còn lại vào cuối năm nay.

Hàn Quốc vẫn chưa đưa ra mức giá thu mua cho năm nay. Năm 2019, Chính phủ nước này chi trả lên đến 65.750 won mỗi bao gạo.

Nước này cũng mua hàng ngàn bao gạo để viện trợ cho các nước khác trong khuôn khổ Quỹ dự trữ gạo khẩn cấp ASEAN+3, nhằm bảo vệ an ninh lương thực của khu vực trong các trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như các tình huống lũ lụt và hạn hán.

Kể từ năm 2017, Hàn Quốc đã có các gói viện trợ nhân đạo gạo cho các nước Myanmar, Campuchia, Việt Nam, Lào và Philippines trong khuôn khổ của quỹ này.

Anh Tuấn (Lược dịch từ The Korea Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top