ClockChủ Nhật, 12/03/2017 19:18

Hàn Quốc bỏ thuế nhập khẩu thịt gà

TTH - Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc ngày 12/3 cho biết, nước này có kế hoạch gỡ bỏ thuế nhập khẩu đối với thịt gà nhằm ngăn giá gà tăng, trong bối cảnh Seoul đang đối mặt với dịch cúm gia cầm tồi tệ nhất.

Việc cắt thuế nhập khẩu đối với thịt gà nhằm bình ổn giá mặt hàng này trong nước. Ảnh: Reuters

Việc cắt thuế nhập khẩu dự kiến có hiệu lực từ đầu tháng 4 tới đây, trong một nỗ lực nhằm bình ổn giá thịt gà trong nước, một khi thịt gà nhập khẩu rẻ hơn các loại gà nội địa.

Động thái diễn ra khi các nhà sản xuất Hàn Quốc đang tìm cách tăng giá gà, sau khi lệnh cấm nhập khẩu gia cầm của Mỹ được ban hành do dịch cúm gia cầm tại Washington hồi tuần trước, gây lo ngại về tình trạng thiếu thịt gà.

Hàn Quốc, nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á đã và đang phải vật lộn với một đợt bùng phát dịch cúm gia cầm kể từ cuối năm ngoái. Nước này đã tiêu hủy hơn 35 triệu gia cầm, hơn 1/5 tổng số lượng gia cầm ở nước này.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Reuters & Iran Daily)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi

Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cũng như cơ quan chức năng liên quan đang gấp rút chạy đua để thực hiện mục tiêu đến 31/3/2024 hoàn thành triển khai xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với lĩnh vực xăng dầu.

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Đồng hành trong quyết toán thuế

Ngày 21/3, Cục Thuế tỉnh tổ chức chương trình hỗ trợ quyết toán thuế năm 2023 tại bộ phận một cửa của cơ quan Cục Thuế tỉnh.

Đồng hành trong quyết toán thuế
Quyết toán thuế năm 2023: Không để “dồn toa” vào phút cuối

Người nộp thuế cần thực hiện các thủ tục quyết toán thuế sớm, tránh tập trung nộp hồ sơ vào thời điểm cuối kỳ quyết toán để giảm thiểu những vấn đề phát sinh là kinh nghiệm trong hỗ trợ quyết toán thuế của bà Âu Thị Nguyệt Liên, Trưởng phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh.

Quyết toán thuế năm 2023 Không để “dồn toa” vào phút cuối

TIN MỚI

Return to top