ClockThứ Sáu, 28/06/2019 22:00

Hàn Quốc cam kết tăng cường hợp tác với các nền kinh tế trẻ, đang phát triển của ASEAN

TTH - Giữa bối cảnh tăng trưởng không ổn định do căng thẳng toàn cầu, Hàn Quốc đang tăng cường mối quan hệ với khu vực Đông Nam Á với kỳ vọng tạo nên động lực phát triển mới tại thị trường của các nền kinh tế trẻ và đang trên đà phát triển nhanh chóng.

"Tuần lễ ASEAN" chính thức khai mạc tại Hàn QuốcASEAN, Hàn Quốc thảo luận về thỏa thuận hải quan tạo thuận lợi cho thương mại"Tuần lễ ASEAN 2019" giới thiệu nghệ thuật, du lịch ASEAN tại Hàn Quốc

Hàn Quốc tăng cường hợp tác với các nền kinh tế ASEAN. Ảnh: KOREA HERALD

Theo ông Joo Hyung-chul, Cố vấn kinh tế của Tổng thống Hàn Quốc cho biết, chìa khóa của chính sách miền Nam mới của Tổng thống Moon Jae-in là đa dạng hóa thị trường và đảm bảo khả năng cạnh tranh toàn cầu của Hàn Quốc trong thời buổi đổi mới kỹ thuật số nhờ vào sự hợp tác với ASEAN và Ấn Độ, nơi nổi bật với dân số trẻ, cùng sự phổ biến của điện thoại thông minh và hệ thống sinh thái phù hợp cho các doanh nghiệp khởi nghiệp. Do đó, Hàn Quốc sẽ tăng cường quan hệ với những khu vực này bằng cách mở rộng hợp tác trong lĩnh vực kinh tế dữ liệu, trí tuệ nhân tạo và y tế sinh học.

Được biết, vào năm 2017, chính quyền Tổng thống Moon Jae-in đã ra mắt chính sách miền Nam mới và coi đây là chính sách kinh tế đối ngoại quan trọng của đất nước. Qua đây, thể hiện cam kết mạnh mẽ của Hàn Quốc nhằm hợp tác thịnh vượng với các nước ASEAN bao gồm Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Thái Lan, Việt Nam...

HẠNH NHI

(Lược dịch từ Korea Herald)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

TIN MỚI

Return to top