ClockThứ Ba, 09/04/2019 14:37

Hàn Quốc cấm mang sản phẩm chăn nuôi về nước để đối phó tả lợn châu Phi

TTH.VN - Bộ trưởng Nông nghiệp Hàn Quốc Lee Gae-ho ngày hôm nay (9/4) cho biết, quốc gia này vừa cấm người dân mang theo các sản phẩm chăn nuôi khi họ trở về nước từ nước ngoài, trong một nỗ lực mới nhất nhằm ngăn chặn virus gây dịch tả lợn châu Phi xâm nhập vào Hàn Quốc.

Nước đầu tiên trong EU khống chế thành công dịch tả lợn châu PhiLo ngại tả lợn châu Phi, Pháp có kế hoạch xây dựng hàng rào với BỉNhật Bản phát hiện trường hợp tả lợn đầu tiên trong 26 năm

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Yonhap

Động thái trên được đưa ra trong bối cảnh Hàn Quốc đang tăng cường các biện pháp kiểm dịch sau khi các nhà chức trách phát hiện dấu vết của dịch bệnh này từ một sản phẩm xúc xích do một hành khách Trung Quốc mang vào nước hồi tháng trước.

Thông báo về các biện pháp mới của Chính phủ, ông Lee Gae-ho nói với các phóng viên rằng, dịch tả lợn châu Phi có thể gây ra "thiệt hại quốc gia đáng kể" nếu nó lây lan sang Hàn Quốc, bởi dịch bệnh này không có vắc-xin hay thuốc chữa.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Nông nghiệp Hàn Quốc kêu gọi người dân kiềm chế đến thăm các trang trại chăn nuôi hoặc những khu vực bị nhiễm bệnh khi họ đi đến các quốc gia nơi dịch bệnh đã được báo cáo, bao gồm Trung Quốc, Việt Nam và Mông Cổ.

Ông Lee Gae-ho cũng kêu gọi người nước ngoài sống ở Hàn Quốc không mang theo các sản phẩm chăn nuôi khi họ trở về Hàn Quốc sau những chuyến đi về nước.

Ngoài ra, các cơ quan kiểm dịch đang sử dụng dữ liệu lớn để tăng cường xét nghiệm virus động vật trên các tuyến đường hàng không có số lượng lớn các trường hợp nhập khẩu sản phẩm chăn nuôi chưa được đăng ký.

Cũng theo ông Lee Gae-ho, hoạt động kiểm tra X-quang sẽ được tăng cường thực hiện tại các sân bay và cảng biển.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

 

 

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc: Hơn 150 trường tiểu học không có học sinh lớp 1

Bộ Giáo dục Hàn Quốc mới đây cho biết tổng cộng 157 trường tiểu học trên khắp cả nước sẽ không có học sinh lớp 1 nào nhập học vào tháng 3 này, do số lượng học sinh mới dự kiến sẽ thấp kỷ lục trong năm học sắp tới.

Hàn Quốc Hơn 150 trường tiểu học không có học sinh lớp 1
Tìm hiểu đất nước Hàn Quốc qua cuộc thi hùng biện

Chiều 27/2, Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế phối hợp với tỉnh Gyeongsangbuk-do, Đại học Deagu Catholic, Quỹ giao lưu văn hóa, nghệ thuật Gyeongbuk, Đại học Yeungnam, Hàn Quốc tổ chức cuộc thi hùng biện tiếng Hàn Gyeongsangbuk-do năm 2024.

Tìm hiểu đất nước Hàn Quốc qua cuộc thi hùng biện

TIN MỚI

Return to top