Thế giới

Hàn Quốc cấp thị thực thực tập lĩnh vực công nghệ cao cho sinh viên

ClockThứ Bảy, 06/08/2022 09:12
Ngày 5/8, Bộ Tư pháp Hàn Quốc cho biết sinh viên các trường đại học danh tiếng ở nước ngoài sẽ được phép thực tập tại các công ty công nghệ cao và viện nghiên cứu ở Hàn Quốc theo một chương trình thị thực mới nhằm giúp tăng cường khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp nước này.

3 quốc gia châu Á sở hữu hộ chiếu quyền lực nhất thế giới năm 2022Hạn chế xuất khẩu lương thực ảnh hưởng gần 1/5 thị trường toàn cầuHàn Quốc nỗ lực thu hút nhân lực nước ngoài có trình độ caoTuyên bố chung Mỹ-Hàn Quốc khẳng định vai trò trung tâm của ASEANQuốc hội Mỹ thông qua dự luật chống thù hận đối với người gốc Á

Ảnh minh họa. (Nguồn: shutterstock.com)

Theo thông báo, thị thực thực tập lĩnh vực công nghệ cao (D-10-3) cho sinh viên các trường đại học danh tiếng ở nước ngoài bắt đầu có hiệu lực từ ngày 8/8 tới.

Thị thực D-10-3 sẽ được cấp cho sinh viên theo học chuyên ngành công nghệ cao tại 200 trường đại học tốt nhất thế giới do tạp chí Time của Mỹ bình chọn hoặc tại 500 trường đại học hàng đầu trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới (QS World University Rankings).

Những người đã tốt nghiệp chuyên ngành công nghệ cao tại các trường đại học hàng đầu thế giới trong 3 năm trở lại đây cũng được cấp thị thực này.

Người nước ngoài có thị thực D-10-3 có thể thực tập tại các công ty hoặc các viện nghiên cứu ở Hàn Quốc trong các lĩnh vực công nghệ cao như chất bán dẫn, công nghệ thông tin, quản lý công nghệ, nano, điện tử kỹ thuật số và sinh học.

Chính phủ Hàn Quốc có thể gia hạn thời gian lưu trú cho các thực tập sinh công nghệ cao người nước ngoài để giúp họ tìm việc làm ở Hàn Quốc và hỗ trợ chuyển đổi sang thị thực lao động hoặc thị thực khởi nghiệp.

Tuy nhiên, Chính phủ Hàn Quốc giới hạn tỷ lệ thực tập sinh người nước ngoài ở mức không quá 20% nhân viên tại các công ty trong nước.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông
Thông tin doanh nghiệp:
Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry

Sau 4 năm thành lập, The Sentry hiện nay với 3 cơ sở hướng đến phát triển một cộng đồng dành riêng cho các nhà sáng tạo và doanh nhân công nghệ, đồng thời thu hút các nhân tài thế hệ trẻ của nước nhà.

Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry
Return to top