ClockThứ Năm, 13/10/2016 14:30

Hàn Quốc cắt giảm dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2017

TTH.VN - Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc ngày hôm nay (13/10) quyết định cắt giảm triển vọng tăng trưởng kinh tế năm 2017, sau khi xem xét những tác động tiềm ẩn của cuộc khủng hoảng về việc thu hồi điện thoại thông minh Galaxy Note 7 của Samsung đối với nền kinh tế quốc gia.

Samsung: Lợi nhuận quý III/2016 ước tính giảm gần 30%Hàn Quốc có không gian chính sách để đối phó với rủi roOECD cắt giảm dự báo tăng trưởng kinh tế Hàn Quốc 2016

Khách hàng trả lại sản phẩm Samsung Galaxy Note 7 tại một đại lý điện thoại ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc ngày 13/10. Ảnh: AFP

Được biết, Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc cắt giảm triển vọng tăng trưởng kinh tế năm 2017 xuống 2,8% từ mức 2,9%.

Trước đó vào ngày 11/10, gã khổng lồ điện tử Samsung tuyên bố tạm dừng dây chuyền sản xuất sản phẩm điện thoại Galaxy Note 7, bởi những vụ cháy nổ vẫn diễn ra sau khi hãng này tiến hành thu hồi và đổi máy mới.

Động thái trên kéo giá cổ phiếu của Samsung xuống mức thấp và hãng điện tử này buộc phải cắt giảm gần 1/3 ước tính lợi nhuận trong quý thứ III năm nay.

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc, ông Lee Ju-Yeol nhận định, Samsung chiếm khoảng 17% tổng sản phẩm nội địa của Hàn Quốc, nên việc hoạt động kinh doanh của Samsung gặp vấn đề có khả năng tác động đến nền kinh tế quốc gia.

Trong khi đó, ngân hàng này cũng giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức thấp kỷ lục 1,25% trong tháng thứ 4 liên tiếp, sau khi đánh giá sự không chắc chắn mà nền kinh tế của đất nước phải đối mặt vẫn ở mức "cao".

Ngoài ra, Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc cân nhắc các rủi ro tài chính của sự gia tăng nợ hộ gia đình, khi nợ hộ gia đình tăng lên mức kỷ lục 1,1 nghìn tỷ USD vào cuối tháng 6 vừa qua, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP & Bloomberg) 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top