ClockThứ Bảy, 04/06/2016 14:24

Hàn Quốc chi hơn 150.000 USD bảo tồn nhà ở truyền thống Hanok

TTH - Chính quyền thủ đô Seoul tuyên bố sẽ chi đến 180 triệu won (tương đương 151.200 USD) để thực hiện dự án bảo tồn những ngôi nhà truyền thống còn lại trong thành phố.

Hanok ở Bukchon, trung tâm thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Tuyên bố được đưa ra sau khi Seoul xác định khu vực rộng 550.000 m2 là khu vực đặc biệt để bảo tồn Hanok, phong cách kiến trúc nhà ở truyền thống Hàn Quốc. Khu vực này trải dài 5 quận, bao gồm Bukchon và Seochon, 2 trong số những khu phố lâu đời nhất ở Seoul.

Theo Yonhap ngày 1/6, những ngôi nhà trong khu vực bắt buộc phải giữ được vẻ truyền thống, bao gồm cả chiều cao. Đổi lại, thành phố sẽ hỗ trợ lên đến 50% chi phí bảo tồn.

“Hanok là di sản kiến trúc quan trọng sống còn đối với việc bảo tồn di sản văn hóa quốc gia”, lãnh đạo thành phố Seoul cho biết, đồng thời cam kết sẽ tiếp tục đưa ra các chính sách khác để bảo vệ những ngôi nhà này.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Yonhap, The Straitstimes & The Nation)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuổi trẻ với sứ mệnh bảo tồn động vật hoang dã

Ngày 7/4, Dự án Quản lý rừng bền vững và Bảo tồn đa dạng sinh học (VFBC) phối hợp với Trường đại học Nông Lâm (Đại học Huế) tổ chức buổi tọa đàm: Sinh viên với hành động vì động vật hoang dã.

Tuổi trẻ với sứ mệnh bảo tồn động vật hoang dã
Tìm hướng bảo tồn di sản nghệ thuật bài chòi

Sau 5 năm triển khai, Đề án Bảo vệ và phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài chòi trên địa bàn tỉnh dù đạt nhiều thành quả nhưng vẫn đối mặt rất nhiều khó khăn. Trong đó phải kể đến môi trường diễn xướng cho loại hình di sản này vẫn chưa nhiều và có nhiều thay đổi theo chiều hướng hiện đại, chương trình quảng bá chưa rộng rãi nên chưa thu hút người tham gia…

Tìm hướng bảo tồn di sản nghệ thuật bài chòi

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top