Thế giới

Hàn Quốc: Cô dâu, chú rể bịt khẩu trang ở đám cưới vì lo sợ MERS

ClockThứ Tư, 10/06/2015 14:53
TTH.VN - Ngày hạnh phúc trăm năm của hai bạn trẻ ở Hàn Quốc đã bất ngờ biến thành một hình ảnh mang tính biểu tượng về nỗi sợ hãi dịch MERS lan tràn tại đây.

Theo AFP, những hình ảnh vui vẻ của cô dâu và chú rể cùng toàn bộ quan khách đeo khẩu trang tại lễ cưới đã nhanh chóng được chia sẻ tràn lan trên mạng xã hội nước này.

Cô dâu, chủ rể và các quan khách mang khẩu trang chụp ảnh trong đám cưới (Ảnh AFP)

Những hình ảnh này được chụp trong lễ cưới của họ tại Seoul vào cuối tuần qua, trong bối cảnh dịch MERS đang bùng phát nhanh chóng tại Hàn Quốc.

Tính đến ngày 9/6, đã có gần 100 người Hàn Quốc bị nhiễm MERS, trong đó có 7 người tử vong. Trong khi đó, có tới 2.000 trường học tại nước này phải đóng cửa và 2.900 người đang phải cách ly do nghi nhiễm bệnh.

“Hình ảnh đó thật đáng sợ và bi thảm”, một người dùng Facebook bình luận trên bức ảnh chụp đám cưới nói trên.

Tuy nhiên, ông Hwang Myung-Hwan, quản lý đơn vị tổ chức sự kiện mang tênSewing for the Soil chịu trách nhiệm tổ chức đám cưới nói trên cho biết, những hình ảnh đó không phải là nhằm gây hoang mang cho mọi người và cặp vợ chồng này hiện đang nghỉ tuần trăng mật.

“Đám cưới này diễn ra một cách bình thường như mọi đám cưới khác ở Seoul. Cô dâu, chú rể và các quan khách đang chuẩn bị chụp một bức ảnh chung thì đã đổi ý và quyết định chụp một bức ảnh vui vui một chút”, ông Hwang nói.

Sau đó, Sewing for the Soil đã phát 200 khẩu trang cho cô dâu, chú rể và các quan khách với thông điệp rằng “họ sẽ sống mạnh khỏe bên nhau đến cuối đời”.

“Bức ảnh đó không nhằm reo rắc nỗi sợ dịch MERS cho bất kỳ ai”, ông Hwang khẳng định./.

Theo VOV
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người

Sự lây lan toàn cầu đang diễn ra của các ca nhiễm “cúm gia cầm” sang động vật có vú trong đó có con người là một mối quan ngại lớn về sức khỏe cộng đồng, các chuyên gia y tế cấp cao của Liên hợp quốc (LHQ) ngày 18/4 cho biết, khi họ công bố các biện pháp mới nhằm giải quyết những bệnh lây truyền qua đường không khí.

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người
Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
'Nóng' chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7

Rạng sáng 18/4 (giờ Việt Nam), Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã khai mạc trên đảo Capri của Italy, với trọng tâm thảo luận là tình hình căng thẳng hiện nay ở Trung Đông.

Nóng chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7
Return to top