ClockThứ Năm, 04/08/2016 14:22

Hàn Quốc có thể thay đổi địa điểm triển khai THAAD do lo ngại của người dân

TTH.VN - Hãng thông tấn Yonhap ngày hôm nay (4/8) dẫn lời Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye cho hay, nước này có thể sẽ thay đổi địa điểm triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) ra khỏi thị trấn Seongju, do những lo ngại của người dân về vấn đề sức khỏe và môi trường.

Hàn Quốc: Muộn nhất tới cuối năm 2017 sẽ vận hành THAADHàn Quốc và Mỹ chính thức khởi động đàm phán về THAAD

Hàng ngàn người dân ở thị trấn Seongju xuống đường phản đối việc chính phủ chỉ định địa phương này là nơi triển khai THAAD hôm 13/7. Ảnh: Reuters

Hồi tháng 7, Chính phủ Hàn Quốc công bố, hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ sẽ được triển khai tại Seongju, một thị trấn thuộc khu vực miền núi ở phía Nam Hàn Quốc, nhằm đối phó với các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa từ Bĩnh Nhưỡng.

Tuy nhiên, tuyên bố này đã dẫn đến các cuộc biểu tình rộng lớn của hàng ngàn người dân. Nhiều người cho rằng, quyết định của chính phủ là quá vội vàng, trong khi một số người dân khác lo ngại bức xạ từ hệ thống phòng thủ tên lửa có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe con người, nông sản của địa phương và tác động tiêu cực đến môi trường.

"Trong việc xem xét mối quan tâm của các cư dân ở Seongju, chúng tôi sẽ cân nhắc một khu vực khác để triển khai THAAD", tờ Yonhap trích dẫn phát biểu của bà Park nói trong một cuộc họp với các nhà lập pháp nước này.

Trước đó, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã lên tiếng bảo vệ quyết định nói trên; đồng thời nhấn mạnh, đây là cách tốt nhất để bảo vệ đất nước và người dân Hàn Quốc.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Văn hóa đọc thay đổi theo kỷ nguyên số

Văn hóa đọc không còn như trước đây, không phải cứ cầm sách mới là đọc sách. Trò chuyện với Thừa Thiên Huế Cuối tuần, bà Hoàng Thị Kim Oanh, Giám đốc Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế cho rằng, trong thời đại công nghệ số, độc giả có thể đọc ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào chỉ cần có điện thoại, máy tính… kết nối internet.

Văn hóa đọc thay đổi theo kỷ nguyên số
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Return to top